บุญรอดเย้ยกลุ่มล้มรัฐบาลยังไม่มีศักยภาพเพียงพอ

บุญรอด เย้ยกลุ่มล้มรัฐบาลไม่มีศักยภาพพอ ชี้รัฐบาลล้มได้คือนายกฯถอดใจลาออก เชื่อนายกฯอดทนไม่ถอดใจ เผยมีกลุ่มหวังเลื่อนเลือกตั้ง เหตุไม่มีความพร้อมกลัวเสียเปรียบอำนาจเก่า

(15ตค.) พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความขัดแย้งะะหว่าง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กับ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สมาชิกสภานิติบัญญัติ (สนช.) ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่บานปลาย เพราะนายกรัฐมนตรีวางเฉยแล้ว ส่วนคนที่ดิ้นรนต่อไปคืออีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งทุกคนเข้าใจแล้วว่าไม่สามารถทำอะไรได้

เมื่อถามว่า น.ต.ประสงค์ พยายามเคลื่อนไหวล้มรัฐบาลมีความเป็นห่วงหรือไม่


เพราะใกล้เลือกตั้ง อาจทำให้เลื่อนไปได้ พล.อ.บุญรอด กล่าวว่า เท่าที่ประมาณการไว้คงไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ รัฐบาลจะล้มได้คือนายกรัฐมนตรีถอดใจหรือลาออก แต่เมื่อนายกรัฐมนตรีประกาศชัดเจนว่าท่านจะอดทนและไม่ถอดใจแน่นอน ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรีจะเป็นกาวใจคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้น พล.อ.บุญรอด กล่าวว่า ต้องใช้ระยะเวลา ซึ่งพล.อ.สนธิ บอกแล้วว่า ท่านอยากเป็นกาวใจให้กับทุกคน แต่บางอย่างต้องใช้ระยะเวลา ต่อข้อถามที่ว่า มั่นใจว่าพล.อ.สนธิ จะเป็นกาวใจในการเคลียร์ปัญหาเรื่องนี้ได้ พล.อ.บุญรอด กล่าวว่า เรื่องนี้ต่องใช้ระยะเวลา เพราะบางอย่างอาจจะมีทิฐิกันอยู่ แต่หากเวลาผ่านไป อาจจะสามารถพูดคุยกันได้


เมื่อถามว่า ขณะนี้ประชาชนเริ่มเบื่อหน่ายกับสถานการณ์ แต่ระดับผู้ใหญ่ของบ้านเมืองยังคิดเอาชนะกันอยู่ทั้งที่มีนโยบายสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้น พล.อ.บุญรอด กล่าวว่า

ตนอ่านหนังสือพิมพ์หลายฉบับลงบทความสอดคล้องกันว่าประชาชนเบื่อหน่าย และไม่อยากเห็นทะเลาะกัน อยากเห็นการเลือกตั้งให้เป็นไปตามที่กำหนด ประเทศชาติจะได้เป็นประชาธิปไตยเสียที แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น ผู้สื่อข่าวถามว่า ทุกฝ่ายควรทบทวนบทบาทของตัวเองในการวางตัวในสถานการณ์ขณะนี้อย่างไร เพื่อเป็นตัวอย่างกับประชาชน พล.อ.บุญรอด กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับความสำนึกตนคิดว่าหลายฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายการเมืองที่มุ่งไปสู่การเลือกตั้ง ทุกฝ่ายวางตัวอยู่ในกรอบอยู่แล้ว ซึ่งฝ่ายรัฐบาลไม่ต้องพูดถึงเราพยายามมุ่งมั่นเดินไปสู่การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม ส่วนฝ่ายที่เห็นว่าจะเลื่อนการเลือกตั้งเป็นส่วนน้อย ซึ่งคนส่วนใหญ่คงไม่เห็นด้วยและช่วยกันประณามผู้ที่ขัดขวาง

“ฝ่ายที่ต้องการให้เลื่อนการเลือกตั้ง เพราะเห็นว่าฝ่ายโน้นน่าจะได้เปรียบอยู่เวลานี้ ฝ่ายตรงข้ามหมายถึงฝ่ายอำนาจเก่าที่มีความพร้อมและมีกำลังเงิน หากเลือกตั้งเร็วทางฝ้ายที่คิดว่าจะเสียเปรียบ เขาก็อยากให้มีการเลื่อนออกไปก่อน ทั้งนี้ รัฐบาลมีนโยบายอยู่ โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีพูดเสมอว่าจะต้องวางตัวเป็นกลาง เพราะ 1 ปีที่ผ่านมาที่จะทำให้บ้านเมืองไปสู่การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม”
พล.อ.บุญรอด กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์