บุญรอดลั่นไม่คิดยื้อบรรณวิทย์ ยันต้องการให้ไปที่ชอบอยู่แล้ว

พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (8 พ.ย.)

กรณี  พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีต ประธานคณะที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม ไม่พอใจกระทรวงกลาโหมเตะถ่วงการอนุมัติใบลาออก ส่งผลให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในระบบสัดส่วนไม่ทันว่า กระทรวงกลาโหมได้ดำเนินการเรื่องนี้เร็วที่สุดแล้ว พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ส่งใบลาขึ้นมาวันพฤหัสบดีที่
1 พ.ย.มาถึงตนวันศุกร์ตอนบ่าย ตนก็ส่งไปให้กรมเสมียนตราดำเนินการ เพื่อที่จะได้ออกคำสั่ง กระทั่งวันจันทร์ที่ 5 พ.ย.ช่วงเช้า ทางกรมเสมียนตราได้มารายงานว่า เอกสารยังไม่สมบูรณ์ต้องมีหนังสือที่เป็นทางการลาออกจากราชการแนบมาด้วย จึงประสานกับ น.อ.สมจิตร นายเวรของ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ที่นำหนังสือมาให้เมื่อวันที่ 2 พ.ย. น.อ.สมจิตร จึงนำเอกสารมาให้ในวันจันทร์ช่วงบ่าย เนื่องจากติดวันเสาร์-อาทิตย์  กรมเสมียนตราดำเนินการเรียบร้อยส่งมาถึงตนลงนามในช่วงบ่ายวันที่ 6 พ.ย. 
      

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าไม่ได้ยื้อใบลาออกไว้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า  หากเป็นเรื่องปกติ กว่าจะตรวจสอบต้องใช้เวลาเป็นอาทิตย์ แต่นี่ตั้งใจจะให้ออกตามที่ต้องการ อยากให้เร็วที่สุด แต่ต้องการให้มีความเรียบร้อยในเรื่องเอกสาร จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะดึงเรื่องไว้
 "ผมก็ไม่รู้ว่าเขาจะมาเอาไปสมัคร ส.ส.สัดส่วน หรือ ส.ส.เขต เพียงแต่รู้ว่าจะไปลงเล่นการเมือง  อาจเข้าใจผิดก็ไม่เป็นไร แต่ตอนนี้ก็ถือว่า พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ได้ลาออกไปแล้วโดยสมบูรณ์ เพราะผมได้ออกคำสั่งไปเรียบร้อยแล้ว" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว      

เมื่อถามว่า รู้สึกสบายใจหรือไม่ที่ไม่มีหอกข้างแคร่ในกระทรวงกลาโหมแล้วใช่หรือไม่
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ไม่ได้เกี่ยวกับความสบายใจ หรือไม่สบายใจ แต่อยากจะให้ไปที่ชอบ หมายถึง ถ้าอยากจะไปเล่นการเมือง หรือดำเนินการทางการเมือง ที่ชอบ ก็ให้ไปที่ชอบ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์