บุญรอดระบุ ยิงถล่มรถตู้ พวกนอกศาสนา!?

"ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มนอกศาสนา"


หลังจากเกิดเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายยิงถล่มรถตู้โดยสารที่ยะลาเสียชีวิต 8 ศพ และเผามัสยิดเมื่อคืนที่ผ่านมา วันนี้(15 มี.ค.) พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบพยายามสร้างความปั่นป่วน และยั่วยุให้ฝ่ายรัฐใช้มาตรการรุนแรงในการตอบโต้ เพื่อโยนความผิดให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ และก่อให้เกิดความแตกแยก สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน ดังนั้นจึงต้องมีการปรับปรุงโดยใช้ยุทธศาสตร์เชิงรุกให้มากขึ้น เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มนอกศาสนา และการส่งทหารพรานลงไปในพื้นที่อย่างเดียวยังไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง เพราะพื้นที่กว้างขวางมาก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการพูดคุยกับพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบกแล้วหรือไม่ พล.อ.บุญรอด กล่าวว่า ก็คงมีการพูดคุยกันบ้างในแง่ของการเสนอแนะและแสดงความคิดเห็น อย่างไรก็ตามผู้บัญชาการทหารบก ก็ยังจะมีการหารือเรื่องนี้กับนายกรัฐมนตรี เป็นหลัก เนื่องจากงานด้านความมั่นคงต้องขึ้นตรงกับนายกรัฐมนตรี

"ชุมนุมกว่า 5 พันคน ต่อต้านการก่อการร้าย"


ผู้สื่อข่าวรายงายด้วยว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ กลุ่มพลังมวลชน ทั้งข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้าแม่ค้า อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และประชาชนจาก 21 อำเภอ 2 กิ่งอำเภอ ทั้งจังหวัดกว่า 5,000 คน ได้เดินทางมาชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อประณามการกระทำของผู้ก่อการร้ายที่ใช้อาวุธถล่มยิงผู้โดยสารในรถตู้โดยสาร วานนี้ (14 มี.ค.)

โดยกลุ่มพลังมวลชนที่มาชุมนุม ได้ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ กล่าวคำประณามผู้ก่อเหตุความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า เป็นการกระทำที่โหดร้าย ป่าเถื่อน ไร้มนุษยธรรม ปฏิบัติต่อบุคคลผู้บริสุทธิ์โดยไม่เลือกเชื้อชาติ ศาสนา และไม่สนว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ หรือคนชรา จึงขอต่อต้านการก่อการร้ายทุกรูปแบบไม่ว่าจะทำเพื่อวัตถุประสงค์ใด เพื่อใคร ทั้งร้องขอให้ยุติการกระทำดังกล่าวโดยเร็ว

"ให้กำลังครอบครัวผู้สูญเสีย"


นอกจากนั้นยังได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และขอเป็นกำลังใจให้ประชาชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ยืนหยัดต่อสู้ เอาชนะอุปสรรคต่างๆ ไปได้ด้วยดี

หลังจากนั้นนายสนาม ศรีหาคลัง อุปนายกสมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ตัวแทนกลุ่มพลังมวลชน ยังได้มอบหนังสือประกาศเจตนารมณ์ให้กับนายก้องเกียรติ อัครประเสริฐกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อนำส่งถึง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี รับทราบต่อไป พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุขโดยเร็ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์