บุญรอดย้ำเปิดประตูรอทักษิณสู้คดีที่ดินรัชดา

บุญรอดเปิดประตูรอ ทักษิณสู้คดีที่ดินรัชดา


ชี้อย่างลับๆล่อๆ นอกประเทศแนะอย่าถ่วงเวลาเดินสายแก้ตัว ระบุกลับมาตอนนี้มาโอกาสเกิดใหม่

(28มิย.) เวลา 09.30 น.

พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เดินทางกลับเพื่อต่อสู้คดีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ความเห็นส่วนตัวอยากให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเพราะจะได้จบ จะได้มาต่อสู้ในทางที่ถูกต้องส่วนเรื่องความยุติธรรมเราต้องให้ความยุติธรรมเต็มที่อยู่แล้ว

รวมถึงเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัย

ที่ต้องดำเนินการอย่างสมบูรณ์ ซึ่งไม่อยากให้พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเร่ร่อน ต้องเลื่อน หรือต่อสู้แบบที่ไม่เปิดเผยซึ่งการต่อสู้แบบเปิดเผยคือการกลับมาต่อสู้กันจริงๆ ในประเทศไทย หากไม่มีอะไรถูกอย่างจะได้จบและท่านจะได้มีโอกาสเกิดใหม่ได้ แต่ยังไปในลักษณะนี้คงไม่มีทางเกิด ต้องกลับมาสู้และยอมรับอะไรต่าง ๆ หากผิดจริงต้องยอมรับเพราะสุดท้ายต้องมีวันที่พ้นผิดและมาต่อสู้ทางการเมืองต่อไป

ต่อข้อถามที่ว่า


มีปัจจัยอะไรที่ให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเปิดหน้าต่อสู้อย่างจริงจังเพื่อแก้ข้อกล่าวหา พล.อ.บุญรอดกล่าวว่า ปัจจัยที่ว่าคือยิ่งท่านไม่เข้ามาและบอกว่าเข้ามาแล้วจะต้องติดคุก และไม่ปลอดภัยซึ่งเป็นเหตุที่คิดเฉพาะข้างเดียว คิดเฉพาะข้างที่เอาตัวรอด ไม่มาสู้กับความจริง

ทั้งที่ก่อนหน้านั้น

ท่านอยากกลับเข้าเพื่อมาสู้ความจริง แต่พอมีหลายคดีที่ขึ้นศาล ท่านก็เกิดความกลัว ความจริงไม่น่ากลัวเพราะคดีต่าง ๆ หากบริสุทธิ์ใจก็สามารถเข้ามาต่อสู้กันได้ในศาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า

กรณีที่อัยการระบุว่าศาลฎีกาไม่รับฟ้องคดีที่ดินรัชดาเพราะหาที่อยู่เป็นหลักแหล่งของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ พล.อ.บุญรอดกล่าวว่า เป็นเรื่องของศาล ตนตอบไม่ได้

เมื่อถามว่า


ได้มีการหารือกับประธานคมช.กรณีการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ พล.อ.บุญรอก กล่าวว่า ไม่ได้มีการหารือแต่เราก็ส่งสัญญานไปแล้ว ทั้งนายกรัฐมนตรีและประธานคมช. ซึ่งคิดว่าน่าจะเพียงพอในการค้ำประกันความปลอดภัย

เมื่อถามว่า แสดงว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ต้องการกลับมาเองใช่หรือไม่ พล.อ.บุญรอด กล่าวว่า ใช่ ขณะนี้เขารู้ว่ากลับมาแล้ว โอกาศที่จะกลับออกไปอีกค่อนข้างจะยาก

ส่วนที่การไม่กลับมาแสดงว่า

มีความผิดจริงใช่หรือไม่ พล.อ.บุญรอด กล่าวว่า ในสายตาประชาชนลักษณะนี้แสดงว่าเขากลัวเพราะเมื่อศาลรับคำฟ้องต่างๆ ย่อมแสดงว่ามีแนวโน้มว่าจะมีความผิดและน่าจะเป็นการถ่วงเวลา


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์