บุญรอด ยันม็อบสนามหลวงไม่ได้มาด้วยอุดมการณ์

พล.อ.บุญรอด สมทัศน์


ย้ำม็อบสนามหลวงไม่ได้มาชุมนุมด้วยอุดมการณ์ แต่ยังขาดหลักฐานมัด วอนเห็นแก่ชาติร่วมกันเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง หากวุ่นไม่เลิกก็คาดไม่ได้อนาคตจะเกิดอะไรขึ้น

พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวถึงกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ออกมาระบุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมพีทีวีได้รับการว่าจ้างให้มาร่วมชุมนุมที่ท้องสนามหลวงหัวละ 500 บาท ว่า ตนเคยพูดไปแล้วว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง คนที่มาไม่ได้มาด้วยอุดมการณ์ ถ้าสังเกตให้ดีคนที่มาชุมนุมจะมานั่งพูดคุย ไม่ได้สนใจเนื้อหาการปราศรัยบนเวที ถูกเกณฑ์มา ไม่ได้มาเองด้วยอุดมการณ์

ทั้งนี้การตรวจสอบหรือตัดเส้นทางการเงินทำได้ยาก


เพราะเขาทำกันอย่างแนบเนียน ไม่รู้ว่าจ่ายเงินกันอย่างไร ไม่มีหลักฐานชัดเจน ถ้าใครรู้ช่วยเอาข้อมูลมาบอกด้วย เราเข้าไปในกลุ่มพวกเขาแบบสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ เพราะเขารู้ เขามีหัวนำมา

อย่างไรก็ตาม คาดว่า

สถานการณ์จะเป็นอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะการเมืองยังไม่นิ่ง แต่จะไม่มีเหตุรุนแรงเพราะพล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) รับปากว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ สำหรับรัฐบาลคงไม่ปล่อยให้จ้างคนมามากขึ้น คงจะเรียกแกนนำบางส่วนมาเจรจาให้ร่วมกันสมานฉันท์

ผมคิดว่าถ้าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจปัญหาบ้านเมือง


ก็ไม่น่ามีอะไรกังวล มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่หลงผิดอยู่ ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มตัวเท่านั้น ซึ่งผู้คนเห็นแล้วว่า เมื่อมีเหตุก็มีผลตามมาถึงปัจจุบัน ถ้าไม่ยอมรับก็จะบานปลายไปเรื่อยๆ ถ้ายอมรับแล้วหันมาใช้ความสมานฉันท์ร่วมมือกัน ก็จะนำไปสู่การเลือกตั้ง

แต่ถ้ายังเป็นอย่างนี้ปัญหาก็จะซับซ้อนขึ้น

รวมทั้งจะมีปัญหาต่อร่างรัฐธรรมนูญที่กำลังจะออกมา ถ้ายังมีการเคลื่อนไหวอยู่อย่างนี้ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ก็หวังว่าประชาชนส่วนใหญ่จะตัดสิน ถ้ามีการออกมาประณามกันจากหลายฝ่ายน่าจะมีผล ดังนั้นจึงขอให้ทุกคนเห็นแก่ประโยชน์ของชาติ ร่วมกันเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง เพื่อให้มีรัฐบาลที่ชอบธรรมพล.อ.บุญรอดกล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์