บุญรอด ยอมรับ พปช.เป็นรัฐบาล

พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าคุณหญิงพจมานจะขอเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อเคลียร์ ปัญหาต่างๆ ว่า

ถ้าเข้าพบและทำให้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้น ก็เป็นสิ่งที่ดี ส่วนการต่อสายเข้าพบผู้ใหญ่เพื่อขอจัดตั้งรัฐบาลนั้น ไม่อยากตอบ เพราะเป็นเรื่องการเมือง เมื่อถามว่า หากนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกฯ ทาง คมช. และรัฐบาลยอมรับได้หรือไม่ พล.อ.บุญรอดตอบว่า ใครก็ได้หากสภาเลือกก็ต้องยอมรับ เมื่อถามว่า นายสมัครควรปรับเปลี่ยนบุคลิกหรือไม่ พล.อ.บุญรอดตอบว่า ไม่ขอออกความเห็น

เมื่อถามว่า หากนายสมัครเป็นนายกฯ จะสามารถบริหารงานได้นานหรือไม่

พล.อ.บุญรอดตอบว่า ไม่ได้เกี่ยวว่าจะอยู่ได้นานหรือไม่นาน แต่มีปัจจัยหลายอย่าง เมื่อถามว่า แสดงว่านายสมัครไม่เหมาะสมที่จะเป็นนายกฯ พล.อ.บุญรอดตอบว่า ไม่ขอตอบ ถ้าหากเขาเลือกมาก็เป็นได้ ทุกคนทราบดีว่าถึงเวลาจะเริ่มบทบาทอะไร เมื่อถามว่า มั่นใจว่าพรรคพลังประชาชนเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.บุญรอดตอบว่า ดูแล้วพรรคพลังประชาชนน่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้ เมื่อถามว่า มีการต่อสายพูดคุยกับรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.บุญรอดตอบว่า ไม่มี รัฐบาลไม่มีอะไรอยู่แล้ว เพราะเป็นรัฐบาลชั่วคราวไม่มีบทบาทอะไร  


เมื่อถามว่า มีข่าวการต่อรองกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เพื่อขอตำแหน่ง รมว.กลาโหมให้กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ทบ.

พล.อ.บุญรอด ตอบว่า ไม่มี กระทรวงกลาโหมจะไปพร้อมกับรัฐบาลอยู่แล้ว แต่กองทัพยังอยู่ ทั้ง ผบ.เหล่าทัพและปลัดกระทรวงกลาโหม ยังอยู่ในตำแหน่งถึงเดือน ต.ค.นี้ ฉะนั้น การเคลื่อนไหวของ ผบ.เหล่าทัพ ไม่ทราบ เมื่อถามว่า ตำแหน่ง รมว.กลาโหม คิดว่าใครเหมาะสมในสถานการณ์ขณะนี้ พล.อ.บุญรอดตอบว่า ใครก็ได้ที่เป็นทหาร แต่หากเป็นพลเรือนคงลำบาก เป็นทหารเป็นได้ แต่จะเป็นที่ยอมรับหรือไม่ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล

เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ทบ. มาเป็น รมว.กลาโหม พล.อ.บุญรอดตอบว่า

เป็นได้ทุกคนเคยเป็น ผบ.ทบ.และมาดูแลกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพเป็นได้อยู่แล้ว ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรก็เป็นที่ยอมรับของกำลังพลในกองทัพบก เมื่อถามว่า มองกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์พร้อมเจรจากับคุณหญิงพจมานอย่างไร พล.อ.บุญรอดตอบว่า กองทัพมีความสามัคคีปรองดองสมานฉันท์ ฉะนั้น การที่มาพูดคุยกันก็เป็นเรื่องที่นำไปสู่ความสมานฉันท์ ก็สามารถแก้ไขปัญหาสำคัญของชาติ ก็จะเป็นเรื่องที่ดี 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์