บุญรอด ชี้โอกาสสูง บิ๊กบังนั่งรองนายกฯความมั่นคง

พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร


โดยพล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา ได้เป็นผู้บัญชาการทหารบกคนคนใหม่ ว่า พล.อ.อนุพงศ์ ได้รับฉันทานุมัติ ไม่มีใครแย้งได้ และเชื่อว่าหลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแล้ว เสียงต่างๆที่ออกมาสนับสนุน พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร จะต้องยอมรับ และเงียบลงโดยปริยาย เชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก็คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะได้ออกมาแสดงจุดยืนไปแล้ว เมื่อจบเรื่องกองทัพก็ต้องเป็นกองทัพ


สำหรับสถานภาพของพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) หลังเกษียณจากตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.บุญรอด กล่าวว่า


ตนสนับสนุนพล.อ.สนธิขึ้นเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เพราะตำแหน่งรัฐมนตรียังว่างอยู่อีก 1 ตำแหน่ง แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นกับนายกรัฐมนตรี ว่าจะปรับคณะรัฐมนตรี หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน อย่างไรก็ตาม การเสนอตั้งพล.อ.สนธิเป็นรองนายกฯ คงไม่ถูกวิจารณ์ว่าไม่ปล่อยวางอำนาจ เนื่องจากที่ผ่านมาพล.อ.สนธิก็ดูแลงานด้านความมั่นคง และเข้าร่วมประชุมกับนายกฯอยู่แล้ว ขณะนั้นจะแต่งตั้งพล.อ.สนธิเป็นรองนายกฯก็ได้ เพราะรัฐธรรมนูญชั่วคราวเปิดช่องให้ แต่พล.อ.สนธิไม่ขอรับตำแหน่ง ดังนั้นเมื่อหลังเกษียณจึงมีโอกาสเป็นไปได้มากทีเดียว


ต่อข้อถามว่า การแต่งตั้ง พล.อ.อนุพงศ์ เป็นผบ.ทบ. ถือเป็นการปูนบำเหน็จที่ร่วมปฏิวัติหรือไม่ พล.อ. บุญรอด กล่าวว่า

การปูนบำเหน็จได้กระทำมาตั้งแต่การโยกย้ายหลังปฏิวัติใหม่ๆ ที่ได้ตั้งพล.อ.อนุพงศ์ เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พร้อมพล.อ.สพรั่ง แต่ครั้งนี้เป็นการปรับให้สูงขึ้นอีก ซึ่งคนที่จะเป็นผบ.ทบ.ต้องเป็นคนที่เหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน คนที่ขึ้นมาในตอนนี้ต้องทำให้ทหารเป็นปึกแผ่น เป็นหลักประกันให้ประเทศได้ และทำให้สังคมยอมรับ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์