บุญยอดเหน็บหมวดเจี๊ยบสับสนในตัวเอง

บุญยอดเหน็บหมวดเจี๊ยบสับสนในตัวเอง

"บุญยอด" โต้ "หมวดเจี๊ยบ" หลังถูกไล่ให้ลาออก เพราะทำท่า "ไฮ ฮิตเลอร์" ยันทำเพราะประท้วง "ปธ.สภา" เหน็บไม่รู้จริงเรื่องข้อมูล แถมสับสนในตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 55  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุถึงกรณีที่ ร.ท.สุณิสา เลิศภควัตร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ตนเองออกจากตำแหน่ง ส.ส. เพราะทำท่า "ไฮ ฮิตเลอร์" เพื่อประชดนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ว่า ร.ท.สุนิศา มีความสับสนในตัวเอง และขาดข้อมูลที่ดีในการกล่าวหาตน เนื่องจากการทำท่า "ไฮ ฮิตเลอร์" ของตนนั้น คนที่มีสติปัญญาย่อมเข้าใจได้ว่าเป็นการประท้วงการทำหน้าที่แบบเผด็จการของนายสมศักดิ์ ที่ไม่ยอมรับฟังคำประท้วงของตน ที่ต้องการให้ประธานกรรมาธิการฯ ตอบคำถามในประเด็นการให้เอกสิทธิ์คุ้มครอง กรรมการ 15 คน ที่ประธานรัฐสภาจะเลือกมาทำหน้าที่ตรวจสอบคุณสมบัติของ ส.ส.ร.สายวิชาการ

"นอกจากนายสมศักดิ์จะทำผิดข้อบังคับการประชุม ไม่ยอมให้ ส.ส.ประท้วงตามเอกสิทธิ์ที่มีแล้ว ยังตัดบทลงมติไม่ยอมให้ตนได้สอบถามประธานกรรมาธิการฯตามสิทธิในฐานะสมาชิกรัฐสภา ซึ่งเป็นการกระทำที่เป็นเผด็จการรัฐสภาอย่างชัดเจน ผมไม่แปลกใจที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวหาแบบนี้เพราะเป็นวิธีการที่คนเหล่านี้ถนัดด้วยการกล่าวหาโดยไม่มีเหตุผล เนื่องจากไม่สามารถ หาผลงานของรัฐบาลมาแถลงต่อประชาชนได้ จึงใช้วิธีการหาเรื่องคนอื่นแทน ผมอยากให้ความรู้ ร.ท.สุนิสา ด้วยว่า AIPA ไม่ใช่การประชุมรัฐสภาโลกแต่เป็นสมัชชารัฐสภาอาเซียน และการที่ผมทำท่า ไฮ ฮิตเลอร์ ก็ไม่ได้กระทบต่อการประชุม AIPA ซึ่งแตกต่างจากการที่คนเสื้อแดง นำมวลชนไปบุกล้มการประชุมผู้นำอาเซียนที่พัทยาในปี 2552 ซึ่งกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศอย่างรุนแรง ร.ท.สุนิสา ควรจะประนามคนเหล่านั้นที่ทำร้ายประเทศชาติมากกว่า"

         
นายบุญยอด กล่าวว่า หาก ร.ท.สุนิสา ไม่ชอบเผด็จการจริงต้องต่อต้าน นางนลินี ทวีสิน รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
ที่เป็นเพื่อนสนิทกับ นายมูกาเบ้ ผู้นำซิมบับเว ที่ละเมิดสิทธิมนุษนประชาชนของตัวเอง จนถูกประเทศสหรัฐแซงชั่น ห้ามไม่ให้ทำธุรกรรมทางการเงิน กับนักธุรกิจสหรัฐ และก่อนที่จะนำเรื่องของตนไปร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้ ร.ท.สุนิสาไปติดตามเร่งรัดให้นายกรัฐมนตรี ให้ความร่วมมือกับผู้ตรวจการแผ่นดิน ในการชี้แจงทุกเรื่องที่ถูกร้องไปก่อนหน้านี้ ทั้งบ้านหลังแรกเอื้อเอสซีแอสเสท , ว.5 โฟร์ซีซั่น และการตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กับนางนลินี เป็นรัฐมตรี ซึ่งในกรณีหลังผู้ตรวจการแผ่นดินระบุชัดว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นหากนายกรัฐมนตรีจะมีการแต่งตั้งให้ นายจตุพร พรหมพันธ์ เป็นรัฐมนตรี ร.ท.สุนิสา ต้องคัดค้าน แต่ถ้าไม่ทำและนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งให้นายจตุพรเป็นรัฐมนตรี ตนจะเป็นคนฟ้องซ้ำเรื่องนี้ต่อผู้ตรวจการแผ่นดินเอง เพราะกรณีนายจตุพรไม่แตกต่างจากนายณัฐวุฒิ ถูกแจ้งข้อหา เป็นผู้ก่อการร้ายเผาบ้านเผาเมืองทั้งคู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์