บุญยอดเล็งขอเลื่อนญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ

บุญยอดเล็งขอเลื่อนญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ประชาธิปัตย์เล็งหารือกับที่ประชุมรัฐสภาเลื่อนการพิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญออกไปเป็นสัปดาห์หน้า

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน)กล่าวว่า ขอตั้งข้อสังเกตกรณีที่กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เร่งรัดเสนอร่างเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาเร็วผิดปกติ เนื่องจากในการประชุมนัดสุดท้ายกรรมาธิการเสียงข้างน้อยมีการเสนอขอแปรญัตติ ทุกมาตรา ทำให้การประชุมเสร็จสิ้นในเวลา 22.00 น. ขณะที่วันรุ่งขึ้น (วันศุกร์ที่ 6 เมษายน 2555) เป็นวันหยุดราชการและยังลากยาวมาถึงวันจันทร์จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการนำไปบรรจุไว้ในระเบียบวาระ จึงน่าจะมีความเร่งรีบที่จะบรรจุเป็นวาระในวันหยุดคือวันเสาร์เพื่อให้มี เวลา 3 วันตามระเบียบให้เข้าสู่การพิจารณาในวันอังคารพอดี

ดังนั้นก่อนที่จะมีการประชุมสภาพรุ่งนี้ตนจะเสนอต่อที่ประชุมวิปฝ่ายค้านให้นำเรื่องนี้มาพิจารณา

เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับการรับหนังสือว่าทำกันในช่วง วันเวลาใด และขอให้หารือกับที่ประชุมรัฐสภาเลื่อนการพิจารณาวาระนี้ออกไปเป็นสัปดาห์ หน้าแทน เนื่องจากได้สอบถามจากส.ส.หลายคนต่างก็ยอมรับว่ายังไม่ได้รับเอกสารที่ส่งมาทางไปรษณีย์ เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาวซึ่งไปรษรีย์ไม่ได้ทำงาน แต่ในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมโดยที่ส.ส.จำวนมากยังไม่เห็นร่างดังกล่าว ทั้ง ๆ ที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญถือเป็นวาระสำคัญที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบจึงควรให้ สมาชิกได้อ่านรายละเอียดก่อนที่จะมีการลงมติ

" เป็นไปไม่ได้ที่สมาชิกจะพิจารณาโดยไม่เห็นรายละเอียดในเอกสาร ทำไมจึงต้องเร่งรีบทุกวินาทีทั้ง ๆ ที่ยังมีเวลาพอที่จะรอได้ ผม คิดว่าเรื่องนี้ประธานสภาต้องตอบคำถามให้ได้ว่าทำไมต้องทำถึงขนาดนี้และหลังจากจบงานนี้แล้วคงได้รับตำแหน่งรัฐมตรีตอบแทนแน่นอน เพราะเห็นได้ชัดเจนว่าทำเพื่อใคร" นาย
บุญยอดกล่าว


บุญยอดเล็งขอเลื่อนญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์