บุญยอดเผยทักษิณแจ้นไปยุโรปเตรียมถกอดีตทูตแล้ว

วันนี้ (3 เม..) นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส..กทม. รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนมีข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ว่า เมื่อคืนวันที่ 2 เม..

...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้เดินทางออกจากประเทศดูไบไป ยังประเทศหนึ่งในทวีปยุโรป โดยมีการเจรจากับคนใกล้ชิดที่เป็นคนเชียงใหม่ ได้แนะนำให้ไปพบผู้ใหญ่คนหนึ่งที่พ...ทักษิณ ใกล้ชิด และเคารพอย่างมาก โดยผู้ใหญ่ท่านนี้อาวุโสวัย 80 ปี เป็นเครือญาติห่างๆ แต่ใกล้ชิดกับปู่ ย่า พ...ทักษิณ และเป็นอดีตทูตไทยในต่างประเทศ ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องดีที่อาจทำให้สถานการณ์ดีขึ้น เพราะมีหลายฝ่ายให้คำแนะนำ แนวคิด และการพูดจาของพ...ทักษิณ จึงน่าจับตาว่า การพูดจาของพ...ทักษิณ อยู่ในลักษณะที่สร้างสรรค์มากขึ้น


เมื่อถามว่า ทำไมมั่นใจว่า ผู้ใหญ่ท่านนี้จะทำให้ พ
...ทักษิณ พูดจาสร้างสรรค์ขึ้น นายบุญยอด ตอบว่า เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่ พ...
ทักษิณ เคารพมาก และอาจจะให้ข้อมูลหรือแนวทางใหม่

และเป็นทางออกให้พ
...ทักษิณ ได้ เพราะที่ผ่านมาพ...ทักษิณ ฟังแต่คนรอบข้าง ส่วนการที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พูดว่า ไม่ได้เป็นแกนนำ กลุ่ม นปช. โดยทุกคนมีความเท่าเทียมกัน แสดงให้เห็นว่า คนพวกนี้จะไม่รับผิดชอบต่อการชุมนุมครั้งนี้

 

วันเดียวกัน ที่รัฐสภา พล...ณพฤษภ์ มัณฑะจิตร ส..สรรหา กล่าวถึงความขัดแย้งทางการเมืองขณะนี้ว่า ในฐานะอดีตนายทหารรู้สึกเป็นห่วงที่มีการกระทบ ชิ่งไปชิ่งมาใกล้สิ่งที่พวกเราเคารพ

แม้จะไม่มีการตีความที่กระทบต่อสถาบันโดยตรง แต่การกระทบชิ่งของพ
...ทักษิณในครั้งนี้แม้เด็กอมมือก็ยังรู้ว่าต้องการสื่อสารถึงอะไร หากมีการกระทบโดยตรงเชื่อว่าคงต้องมีการต่อสู้กันแน่ แต่เมื่อชิ่งไปชิ่งมาเราก็ต้องหาวิธีอื่นที่จะจัดการกับเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด

 
เช่นเดียวกับพล...ดร.สุรศักดิ์ ศรีอรุณ ส..สรรหา กล่าวถึงการโฟนอินของพ...ทักษิณว่า นายทหารทุกคนวิตกกังวลในเรื่องนี้อย่างมาก

อยากถามพ
...ทักษิณเหมือนกันว่าที่โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยที่เคยร่ำเรียนมาเขามี สอบวิชาลูกเสือกันหรือไม่ โดยเฉพาะคำปฏิญาณที่ว่า "เสียชีพอย่าเสียสัตย์" นั้นถ้าถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กๆ ผู้มีอำนาจก็คงจะไม่ ลืม ทั้งนี้รู้สึกชื่นชมกองทัพที่ได้แสดงความห่วงใยและยืนอยู่ในจุดที่เหมาะสมแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์