“บุญยอด”บี้กกต.จับตา ศอ.รส. ใช้สื่อทีวีเป็นกระบอกเสียงให้พรรครัฐบาล

“บุญยอด”บี้กกต.จับตา ศอ.รส. ใช้สื่อทีวีเป็นกระบอกเสียงให้พรรครัฐบาล

“บุญยอด”บี้กกต.จับตา ศอ.รส. ใช้สื่อทีวีเป็นกระบอกเสียงให้พรรครัฐบาล เตือน ขรก. ระดับสูงเลิกรับใช้นักการเมืองช่วงเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
ขอตั้งข้อสังเกตถึงการที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ที่ให้ปลัดกระทรวงการคลัง ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ เกี่ยวกับการเก็บภาษีที่ไม่เข้าเป้า และสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจการคลัง ว่า ทาง ศอ.รส.  ควรแถลงเฉพาะเรื่องการบริหารสถานการณ์เฉพาะหน้าที่จำเป็นเร่งด่วน  ซึ่งการกระทำเช่นนี้ อาจมองได้ว่าเป็นการใช้เครื่องมือเพื่อสอดคล้องการหาเสียงของพรรคการเมืองซีกรัฐบาล จึงขอเรียกร้อง กกต. จับตาดูการกระทำของรัฐบาลรักษาการในขณะนี้ และขอเตือนข้าราชการระดับสูง ไม่ควรเอาอำนาจหน้าที่รับใช้นักการเมือง

โดยเฉพาะช่วงหาเสียงเลือกตั้ง พร้อมเตือนไปยังโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยถึงการถ่ายทอดสดโทรทัศน์ทุกช่องว่า

เป็นการคุกคามสื่อเพื่อใช้ประโยชน์ในทางการเมืองหรือไม่ และสุดท้ายเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้งดการทำงานเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น อย่างเช่นพฤติกรรมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เดินสายไปต่างจังหวัดในขณะนี้ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาอาจเป็นการเอาเปรียบและไม่เป็นประชาธิปไตย ซึ่งหลังจากนี้ตนเองจะมีการรวบรวมหลักฐานเพื่อส่งให้ กกต. ตรวจสอบอีกด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์