บุญทรงรับของแพงจริงไม่หวั่นถูกปรับพ้นครม.

บุญทรงรับของแพงจริงไม่หวั่นถูกปรับพ้นครม.


"บุญทรง" เร่งจัดหาพื้นที่เปิดร้านค้าธงฟ้า-ถูกใจ ช่วยประชาชน รับของแพงจริง แต่ราคาเริ่มลดลงแล้ว ไม่หวั่น ถูกปรับพ้น ครม.

          วันที่ 8 พ.ค.55  นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบราคาสินค้า เพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชน รวมถึงเร่งสำรวจพื้นที่ของราชการตามจุดต่างๆ และบริเวณใต้ทางด่วน ในการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดร้านขายสินค้าราคาถูก (ร้านธงฟ้า,ร้านค้าถูกใจ) เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ได้มากที่สุด และรวดเร็วที่สุด โดยจุดไหนพร้อมก่อนก็จะให้ดำเนินการก่อนทันที  ซึ่งได้มีการหารือกับ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ซึ่งดูแลด้านร้านสหกรณ์และสินค้าโอท็อป ที่เตรียมจะเปิดเป็นร้านถูกทั้งแผ่นดินแล้วเช่นกัน ซึ่งทั้ง 2 ส่วน จะมีการบูรณาการร่วมกันในการช่วยเหลือประชาชนด้วย


 นายบุญทรง กล่าวต่อว่า เรื่องราคาสินค้าในตลาดที่แพงในเวลานี้ ยอมรับว่า แพงจริง แต่เป็นไปตามมฤดูกาล เพราะเป็นประจำทุกปีหลังช่วงสงกรานต์ สินค้าประเภทพืชผักจะมีราคาแพง  เนื่องจากมีปัญหาภัยแล้ง และมีค่าขนส่งที่สูงขึ้นจากปัญหาพลังงานด้วย แต่ก็เริ่มลดลงแล้ว

        
  ส่วนกระแสข่าวปรับ ครม. ที่มีข่าวว่า จะถูกปรับออกนั้น ไม่กังวลแต่อย่างใด เพราะทั้งหมดขึ้นอยู่กับการพิจารณาผลงาน และการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์