บุญทรงพร้อมแจงปมทุจริตจำนำข้าว

'บุญทรง'พร้อมแจง ปมทุจริตจำนำข้าว และจีทูจี ระบุ ไม่เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขรับจำนำข้าวอย่างแน่นอน ด้าน'ปปช.'รอถกอนุฯปมจำนำข้าว

บุญทรงพร้อมแจงปมทุจริตจำนำข้าว


                   6 ธ.ค.ถถ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กรณีมีข้อกล่าวหาการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และการขายข้าวจีทูจี ตนเองพร้อมให้ข้อมูลทั้งหมด เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ยืนยันว่า ไม่มีใครได้ประโยชน์ส่วนตัวแต่อย่างใด แต่มองว่ามีประโยชน์กับชาวนา ขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบสิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปรายเกี่ยวข้องในรายละเอียดการซื้อขาย โครงการรับจำนำข้าว ซึ่งยังไม่เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการรับจำนำแต่อย่างใด " เรื่องเงินการรับจำนำเป็นหน้าที่โดยตรงของ ธกส. หากไม่มีเงินจริง จะหาทางแก้ไขต่อไป แต่ยืนยันว่า จะไม่หยุดโครงการรับจำนำข้าวอย่างแน่นอน" นายบุญทรง กล่าว


ปปช.รอถกอนุฯปมจำนำข้าว


               พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง กรรมการ ปปช. กล่าวว่า จากการตรวจสอบ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เกี่ยวกับการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และการขายข้าวจีทูจีนั้น ต้องมีการออกคำสั่งไต่สวนให้ผู้ถูกกล่าวหารับทราบ จากนั้นจะเป็นการรวบรวมพยานหลักฐานจากทุกฝ่าย ทั้งทางพยานบุคคล และเอกสาร ส่วนการประชุมอนุกรรมการ ปปช.นั้น ยังต้องรอ นายกล้านรงค์ จันทิก เรียกประชุมคาดว่าจะเป็นต้นสัปดาห์หน้า ส่วนระยะเวลาการพิจารณานั้น จะพยายามทำให้เสร็จภายใน 90 วัน ทั้งนี้จะดำเนินการอย่างรอบคอบและชัดเจน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์