บุญชัยชี้สอบสุภาเป็นการข่มขู่ข้าราชการ

บุญชัยชี้สอบสุภาเป็นการข่มขู่ข้าราชการ

"บุญชัย" ไม่เห็นด้วย "กิตติรัตน์" ตั้งกรรมการสอบ "สุภา" เป็นการคุกคามข่มขู่ข้าราชการ พร้อมให้กำลังใจต่อสู้เพื่อความชอบธรรม


นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานคณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภา พร้อมด้วย นายวันชัย สอนศิริ โฆษกคณะกรรมาธิการ ร่วมกันแถลงข่าวถึงกรณีที่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลัง น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง มาชี้แจงกับกรรมาธิการเรื่องโครงการรับจำนำข้าว

ซึ่งคณะกรรมาธิการ ไม่เห็นด้วยกับกระทำดังกล่าว และเห็นว่าเป็นการคุกคามข่มขู่ข้าราชการประจำที่ทำงานตามกรอบของกฎหมายและรัฐธรรมนูญ และยังมีการละเมิดสิทธิเสรีภาพต่อผู้มาให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการ และการร่วมกันทำหน้าที่ขอคณกรรมาธิการ

ทั้งนี้เห็นว่า รัฐบาลควรใจกว้าง และนำความเห็นมาประกอบการพิจารณาการทำงาน เพื่อปรับปรุงข้อบกพร่อง และขอให้กำลังใจต่อการทำหน้าที่ของ น.ส.สุภา ให้ยืนหยัดต่อสู้เพื่อความถูกต้องชอบธรรมเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ อย่างไรก็ตาม คณกรรมาธิการ จะติดตามตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง หาก น.ส.สุภา ไม่ได้รับความเป็นธรรมคณะกรรมาธิการ จะดำเนินการตามรัฐธรรมนูญต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์