บุญจงอ้างเนวินรู้ตัว แก๊งบึมตามราวีไม่เลิก

มท. 2 ชี้ต่างจังหวัดไม่มีรายงานเสื้อแดงป่วนรุนแรง เผย “เนวิน” ระวังตัวแจ รู้ตัวจะมีบึมป่วนอีก ซัดพวกไม่อยากสงบ จ้องก่อเหตุรุนแรง…


เมื่อวันที่ 12 ก.ย. นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

กล่าวถึง การเคลื่อนไหวจัดกิจกรรม 4 ปีรัฐประหาร ในวันที่ 19 ก.ย. ของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า ตอนนี้ยังไม่มีกรายงานของผู้ว่าราชการจังหวัด ว่ามีพื้นที่จังหวัดใดที่จะมีการเคลื่อนไหวผิดปกติ หรือน่าเป็นห่วง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการชัดเจนว่า การแสดงออกเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชน ถ้าไม่ไปละเมิดสิทธิของคนอื่น ไม่ก่อความเดือดร้อนก็แสดงกันไป ยังไม่มีอะไรน่าห่วง จะไปผูกผ้าแดงที่ต้นไม้ก็ทำไป ไม่เป็นไรหรือจะขี่มอเตอร์ไซด์โพกผ้าแดงก็เรื่องของเขา ยกเว้นแต่จะไปปิดถนนปิดการเจรจาผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ทางผู้ว่าฯ รู้ดีและชำนาญอยู่แล้วว่าการแสดงออกหรือเคลื่อนไหวระดับไหน ที่เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่อย่างไร


เมื่อถามถึงเหตุการณ์ล่าสุด ที่คนร้ายลอบปาระเบิดใส่หน้าสำนักงานบริษัท เชียงใหม่คอนสตรัคชั่น จำกัด ถนนมหิดล ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ซึ่งเป็นบริษัทของนายคะแนน สุภา พ่อตานายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย รมช.มหาดไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสืบสวนสอบสวนว่าเชื่อมโยงกับใคร ปล่อยเป็นหน้าที่ตำรวจ วันที่ 13 ก.ย. จะสอบถามรายงานจากเจ้าหน้าที่ต่อไป


ทั้งนี้เมื่อถามว่าได้สอบถามพูดคุยกับนายเนวินบ้างหรือไม่ ว่านายเนวินหนักใจหรือไม่ว่าเกิดเหตุรุนแรงมาเกี่ยวโยงบ่อยครั้ง

นายบุญจง กล่าวว่า “ไม่หนักใจหรอก เพราะท่านเนวินท่านก็รู้ตัวอยู่แล้ว ว่ามีประเด็นพวกนี้เกิดขึ้นในขณะนี้ และยังมีต่อไปอีกเรื่อยๆ ก็ต้องระมัดระวังตัวเองไป” เมื่อถามว่า อย่างนี้จะสามารถทำให้เข้าสู่โหมดการปรองดองได้จริงๆ หรือไม่ หรือเป็นเพราะมีกลุ่มที่ไม่ต้องการให้เกิดการปรองดอง เป็นคนก่อเหตุลอบวาง ระเบิดที่ต่างๆ นายบุญจง กล่าวว่า ก็มี เราต้องยอมรับว่ามีกลุ่มคนที่ไม่ต้องการอยากเห็นบ้านเมืองสงบ ก็พยายามจะก่อเหตุ ก่อความวุ่นวายอยู่เรื่อย ฝ่ายความมั่นคงก็ต้องติดตามดู ต่างจังหวัดก็ต้องเฝ้าระวัง แต่หลักสำคัญการแสดงออกของประชาชนก็เป็นสิทธิเสรีภาพ ถ้าเขาแสดงออกแล้วไม่มีผลกระทบสร้างความเดือดร้อนให้ใครหรือผิดกฎหมาย เขาก็ทำได้ แต่ถ้าไปทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์