“บุญจง”หนุน“ขุนค้อน”นั่งประธานสภาฯ

มั่นใจไม่มีงูเห่าในพรรคภูมิใจไทย ดักคอโหวตสวนผิดมารยาทฝ่ายค้าน

วันนี้ (1 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า บรรยากาศการเข้าแสดงตน ของ ส.ส. ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก่อนที่จะมีรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญทั่วไปในเวลา 17.00 น. ปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีส.ส.ทยอยเดินทางมารายงานตัว อาทิ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทยและรมช.มหาดไทย  และนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย, น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย และ นายอัสนี เชิดชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยมีมติให้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ส.ส.ขอนแก่น เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า มีความเหมาะสม
 
เนื่องจากนายสมศักดิ์เคยดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานสภาฯ มาก่อน และเป็นคนที่ใจเย็น และเป็นที่ยอมรับของส.ส.ในพรรคเพื่อไทย  ทั้งนี้ต้องดูการทำงานว่าจากนี้ไปจะวางตัวเป็นกลางหรือไม่  ซึ่งบทบาทของประธานสภาฯ ต้องวางตัวเป็นกลางและประสานงานได้กับทุกฝ่าย ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ต้องวางตัวเป็นกลาง ถ้าหากทำหน้าที่ไม่ดี ส.ส.ก็สามารถทักท้วงได้  ส่วนกรณีที่พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงถอนตัวลงชิงตำแหน่งประธานสภาฯ ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ คิดว่าพ.อ.อภิวันท์ประกาศถอนตัวครั้งนี้ทำถูกต้องแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีส.ส.บางส่วนของพรรคภูมิใจไทย จะโหวตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นนายกฯ
 
นายบุญจง กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ยินว่าจะมีใครเป็นงูเห่า ยกมือโหวตให้น.ส.ยิ่งลักณ์ เพราะขณะนี้เราเป็นฝ่ายค้านต่างคนต่างทำหน้าที่ โดยมารยาทเราไม่ควรโหวตให้พรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตามตนมั่นใจว่าสมาชิกพรรคภูมิใจไทยจะไม่โหวตให้ แต่คงต้องรอดูวันโหวตว่าจะมีรายชื่อของส.ส.ภูมิใจไทยโหวตให้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีมีการวิจารณ์ว่ารัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าที่นายกฯ จะอยู่ได้แค่ 6 เดือน

นายบุญจงค์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่หากเขาทำดีเพื่อประโยชน์ของประชาชนก็อยู่ได้นาน แต่หากทำเพื่อประโยชน์ของพวกพ้องและเพื่อตนเองก็จะมีอายุสั้น ถามว่าอยากฝากอะไรถึงรมช.มหาดไทยคนใหม่ หรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นรายชื่อว่าใครจะมาเป็น ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะพิจารณาคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่ และควรให้เขาเข้ามาทำงาน จะไปตัดสินเขาเลยไม่ได้ ส่วนที่ช่วงนี้มีภัยพิบัติเกิดขึ้น เช่น น้ำท่วม ตนอยากให้รัฐมนตรีคนใหม่ เข้ามาดูแลและแก้ไขปัญหาของประชาชนเป็นหลัก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์