“บุญจง”สมัครซ่อม ส.ส.โคราชย้ำไม่หนักใจ

“บุญจง” มาแล้ว สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 โคราช ได้เบอร์ 3 ย้ำไม่หนักใจ ลงพื้นที่ตลอดเวลา


วันนี้ 23 พ.ย. ที่ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอจักราช จ.นครราชสีมา กกต.นครราชสีมา เปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 นครราชสีมา เป็นวันที่ 2 หลังจากวันแรกมีผู้สมัคร 2 คน คือ หมายเลข 1 นายนิติศักดิ์ วันโสดา จากพรรคเพื่อชีวิตที่ดีกว่า และหมายเลข 2 นายอภิชา เลิศพัชรกมล (ปื้ด)จากพรรคเพื่อไทย ส่วนการเปิดรับสมัครวันนี้ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีต รมช.มหาดไทย อดีต ส.ส.นครราชสีมา ที่ถูกศาลตัดสินพ้นสภาพ เดินทางมาลงสมัครในสังกัดพรรคภูมิใจไทย มีประชาชนกว่า 1,000 คน มาให้กำลังใจ เมื่อมาถึงนายบุญจงจุดธูปกราบสักการะขอพรอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ที่ประดิษฐานประจำอำเภอจักราช จากนั้นได้นำหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติตามขั้นตอนจนเสร็จเรียบร้อย โดยนายบุญจงได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครหมายเลข 3
   
นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ กล่าวว่า ตนมั่นใจในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ทำหน้าที่ ส.ส.และ รัฐมนตรีช่วยมหาดไทยได้ลงพื้นที่พบปะและช่วยเหลือแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนมาโดยตลอด ก่อนเดินทางมาสมัคร ท่านเนวินได้โทรศัพท์มาคุยให้กำลังใจแล้ว ก็บอกว่าให้ทำให้ดีที่สุด
   
อดีตเจ้าของเก้าอี้ ส.ส.เขต 6 กล่าวว่า การลงสมัครวันนี้ตนพอใจกับหมายเลข 3 และถือเป็นฤกษ์ดีที่มีพี่น้องประชาชนมาให้กำลังใจจำนวนมาก

ที่จริงตลอดเวลาที่ตนทำหน้าที่เป็นผู้แทนในพื้นที่เขตนี้ ตนก็ลงพื้นที่เข้าหาประชาชน รับปัญหาของชาวบ้าน และเอาเรื่องเดือดร้อนของประชาชนมาดูแลตลอด การลงสมัครเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ตนไม่หนักใจ เพราะที่ผ่านมาเราทำตามภาระหน้าที่ตลอดเวลา ส่วนกรณีข้าราชการวางตัวไม่เป็นกลาง เขารู้ตัวดีว่าควรต้องวางตัวอย่างไรให้ถูกต้อง ถ้าวางตัวไม่ถูก ไม่เป็นไปตามระเบียบกติกา เขาก็รู้ว่าจะเป็นปัญหาอย่างไร ไม่ต้องห่วงหรอก เขารู้หน้าที่ของตนเอง
   
“ใครก็ตามจะดูถูกเหยียดหยามผมหรือจะกล่าวหาใด ๆ ผมไม่โต้ตอบหรอก เป็นสิ่งที่แต่ละคนจะพูดได้ ไม่เป็นไร ในฐานะผมเป็นผู้อาสามาเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน ผมรับได้ในทุกเรื่องที่จะกล่าวว่าในสิ่งที่เสียหายใด ๆ ก็ตาม แต่อย่ากล่าวด่าพ่อล้อแม่ก็พอแล้ว วันนี้มาลงสมัครเลือกตั้งอย่าไปมีมุมมองด้านลบ แต่ละคนที่ลงสมัครแล้วคือผู้อาสา ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจอย่าเพิ่งไปคิดว่าจะมีการทุจริตเลือกตั้ง ทุกคนอยู่ในกติกาทั้งนั้น ใครฝ่าฝืนก็มี กกต.ควบคุมกติกา”
   
นายบุญจง กล่าวอีกว่า วันนี้ในเขตเลือกตั้งเขต 6 โคราช ยังมีปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนนหนทาง แหล่งน้ำ การศึกษา ราคาพืชผลการเกษตร

โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาน้ำท่วม ถ้าประชาชนเลือกตนเข้าไปอีกครั้ง ตนก็จะไปอยู่ฝ่ายรัฐบาล จะได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชนไปติดตามประสานงานแก้ไขปัญหาให้เขา เพราะเลือกไปตนก็เข้าไปอยู่ฝ่ายบริหารอยู่แล้ว ส่วนหากได้เข้าไปแล้ว ตนไม่ได้มีคุณสมบัติต้องห้าม จะได้มีตำแหน่งฝ่ายบริหารหรือ รมช.มหาดไทยเหมือนเดิมหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณาอีกครั้ง ตนตัดสินใจเองไม่ได้หรอก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์