บุญจงมั่นใจไม่ผิดถูกกกต.แจกใบแดง


"บุญจง"มั่นใจไม่ผิดกรณีกกต.แจกใบแดงเตรียมต่อสู้ชั้นศาล หลังถูกข้อหาพาข้าราชการสัมมนาที่ระยอง

วันนี้(30ส.ค.)นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ ส.ส.นคราชสีมา กล่าวถึงแนวทางการต่อสู้ในชั้นศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง หลังจากที่กกต.ให้ ใบแดง ในข้อกล่าวหาจากข้อหาพาข้าราชการไปสัมมนาที่ จังหวัดระยองว่า  มั่นใจว่าจะเสนอข้อเท็จจริงต่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งว่าตัวเองบริสุทธิ์ และคลิปที่นำมาร้องดูแล้ว 8-9 รอบ ไม่มีส่วนไหนที่ตนเกี่ยวข้อง  ไม่มีรูปปรากฏมีเพียงการอ้างชื่อตนเท่านั้น 
                
นายบุญจง กล่าวว่า หลังจากนี้เป็นการต่อสู้ตามกระบวนการตามกฎหมาย เพราะเรื่องนี้เป็นการวินิจฉัยเบื้องต้นของกกต.เท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล ซึ่งตนก็มีหน้าที่ต่อไปชี้แจงต่อชั้นศาล โดยจะมีการสืบพยานฝ่ายโจทย์ ฝ่ายจำเลย และนำเสนอข้อมูลอย่างละเอียด และจากที่ศึกษาคดีที่คล้ายคลึงกัน คาดว่าจะใช้เวลาพิจารณาตามกระบวนการประมาณ 5-6 เดือน 

เมื่อถามว่า มีการระบุว่ามี 1 ใน เจ้าหน้าที่สอบสวนของ กกต. เป็นพี่เขยกับผู้ร้อง นายบุญจง กล่าวว่า เป็นขั้นตอนที่ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริง ว่ากรณีดังกล่าวมีส่วนได้เสียกับผู้ร้องตนหรือไม่ อย่างไรก็ตามทางพรรคให้กำลังใจตนเป็นอย่างดี ไม่มีใครเสียขวัญว่าจะถูกยุบพรรค และไม่มีการตั้งพรรคการเมืองสำรอง แต่อย่างใด



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์