บุญจงปัดจัดฉาก บึมพรรค ยันพร้อมคุยแม้ว


โต้เพื่อไทย!"บุญจง"เสียงแข็งบึมที่ทำการพรรค ภท.ไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องจัดฉากหรือสร้างสถานการณ์ เผยบัตรสมาร์ทการ์ด 10 - 20 ล้านคนต้องเร่งดำเนินการ ระบุแผนปรองดองรัฐบาลพร้อมพูดคุย"ทักษิณ"......

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยง่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึง
ความคืบหน้าเหตุวางระเบิดพรรคภูมิใจไทยว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการของตำรวจที่กำลังทำหน้าที่ในการสืบสวนสอบสวนอยู่ ซึ่งเราทราบว่าความก้าวหน้ามีความชัดเจนเชื่อมโยงถึงใครอย่างไร

ส่วนที่ทางพรรคเพื่อไทยในฐานะฝ่ายค้านวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการจัดฉากนั้น นายบุญจง กล่าวว่า ฝ่ายค้านก็ต้องนำเสนออย่างนี้อยู่แล้ว แต่ด้วยเหตุด้วยผลเราก็ต้องวิเคราะห์เอา ไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องจัดฉากหรือสร้างสถานการณ์ ตนคิดว่า หลักคิดวันนี้ง่ายๆ เหตุครั้งนี้เกิดขึ้นแล้วผู้กระทำความผิดได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ฉะนั้นก็แปลความว่า ตัวบุคคลที่ทำผิดมีตัว มีตน เขารักษาตัวเสร็จตำรวจก็สามารถสอบปากคำได้ และเบื้องต้นก็มีการสอบปากคำและเชื่อมดยงถึงใคร ขณะนี้ตำรวจก็ติดตามและรู้ตัวบุคคลหลายคน และหลายคนเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดก็ได้หลบหนีกันแล้ว

นายบุญจง กล่าวถึงการเลือกตั้งที่มีขึ้นที่กรุงเทพฯที่หลายฝ่ายหวั่นเกรงว่า จะมีเหตุร้ายหรือเหตุไม่ดีเกิดขึ้นหากมีการปราศรัยหาเสียงนั้นว่า เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองต้องดูแล เพราะในพื้นที่กรุงเทพฯมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ ฉะนั้นการหาเสียงก็คือการดำเนินการตามกติกา ตามระบอบประชาธิปไตย หากมีการปราศรัยจุดใดก็ต้องมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อย


ส่วนเรื่องบัตรสมาร์ทการ์ดข้อเท็จจริงนั้น นายบุญจง กล่าวว่า เรื่องนี้คงอยู่ในกระบวนการที่จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ละเอียดขึ้นว่า มีความขัดข้องกันอย่างไร เพราะวันนี้เอกสารที่บัตรที่นำเสนอมานั้นมันไปขัดแย้งกับกฏกระทรวงมหาดไทย จึงเป็นประเด็นที่จะทำให้การรับของมีปัญหาได้ ส่วนการสอบสวนเรื่องการทุจริตนั้นก็ต้องมี โดยนายชวรัตน์ ชาญนุกูล รมว.มหาดไทย ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูเรื่องนี้อย่างรวดเร็วแล้ว เพราะถ้าปล่อยไว้จะมีผลทำให้การพี่น้องประชาชนจำนวนหนึ่งที่ยังไม่มีสมาร์ทการ์ดจะล่าช้าไปด้วย และเรื่องนี้จะเป็นปัญหาระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคเพื่อแผ่นดินนั้น ตนเรียนว่า ไม่มี เราต้องตรวจสอบด้วยความจริงว่า สาเหตุมันเกิดจากอะไร ซึ่งวันนี้พี่น้องประชาชนที่ยังไม่ทำบัตรประชาชนลักษณะนี้ก็มีอยู่ประมาณ 10 - 20 ล้านคนในจำนวนนี้ก็ต้องเร่งดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามถึง แผนปรองดองของรัฐบาลจะเป็นการยื้อเวลาหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า คงไม่ใช่เป็นการยื้อเวลา และวันนี้พวกเราก็ทราบว่าสถานการณ์บ้านเมืองแม้การชุมนุมจะยุติบ้าง แต่แนวทางรัฐบาลต้องทำต่อไปก็คือ ทำอย่างไรจะให้พี่น้องประชาชนมีความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แผนปรองดองของรัฐบาลได้มีการตั้งคณะกรรมการแต่ละจุด แต่ละประเด็นก็มีผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ที่คนไทยให้ความเคารพนับถือ ซึ่งท่านก็ได้สละเวลาที่จะมาทำงานเรื่องนี้ให้ ตนอยากจะขอให้ทุกคนคิดว่า วันนี้ประเทศเป็นของเรา เราขัดแย้งกัน เราทะเลาะกันไปก็มีแต่ความเสียหาย ส่วนเวลาที่รัฐบาลกำหนดแผนแล้ว ตั้งบุคคลใครขึ้นมาแล้ว บุคคลเหล่านั้นก็อาจจะถูกตำหนิบ้างมันก็เป็นเรื่องปรกติ การจะให้ทำอะไรแล้วเห็นตรงกันทั้งหมดมันเป็นไปไม่ได้ ฉะนั้นตนเชื่อว่าผู้ที่เข้ามาอาสาเป็นคณะกรรมการแต่ละชุดก็ตั้งใจที่จะให้ บ้านเมืองนั้นเดินต่อไปข้างหน้าด้วยเหตุ ด้วยผล ด้วยการเจรจาพูดคุยกัน

ต่อข้อถามถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยเรื่องแผนปรองดอง ถึงเวลาหรือยังที่จะต้องพูดคุยกับ นายบุญจง กล่าวว่า อะไรที่มันสามารถทำให้บ้านเมืองสงบ ทำให้มีความปรองดอง ความสามัคคีกันได้ ตนว่ารัฐบาลก็พร้อมที่จะมีการพูดคุย ทุกคนเป็นเจ้าของประเทศ สามารถที่จะเข้าร่วมในการเสนอแนวทางได้ ส่วนความเห็นต่างของคนบางกลุ่ม บางพวก รัฐบาลก็ต้องรับฟัง ถึงจะถูกตำหนิ ถูกด่าก็เป็นเรื่องปรกติ รัฐบาลก็ต้องรับฟัง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์