“บุญจง”ปัดขึ้นเงินเดือน5ตำแหน่ง อบต.


“บุญจง” ปัดขึ้นเงินเดือน 5 ตำแหน่ง อบต. แนะให้ฟังกรมบัญชีกลาง อัดน่าจะเรียกร้องขอค่าสาธารณูปโภคให้ท้องถิ่นมากกว่า


วันนี้ (25 ม.ค.) นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ เลขาธิการสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย ( อบต.) ระบุว่าจะมีการเคลื่อนไหว เพื่อให้มีการเพิ่มเงินเดือน อบต.ในอีก 5 ตำแหน่ง ประกอบด้วย ประธานสภา อบต. รองประธานสภา อบต. สมาชิก อบต. เลขานุการนายก อบต. เลขานุการสภา อบต. ว่า ต้องรอเจรจาอีกครั้งและเงินเดือน นายก อบต.ใหม่ ก็ยังไม่ได้รับ ต้องดูก่อนว่า ทำงานผ่านไป 1 เดือน แต่ละตำแหน่งเป็นอย่างไรบ้าง หรือถ้าไม่เข้าใจอย่างไรก็มาคุยกัน จะได้ชี้แจงว่าที่ขั้นแต่ละตำแหน่งต่างกัน เพราะต้องปรับให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ

ส่วนที่มีการระบุว่า ตนได้เห็นชอบตามร่างที่สมาคมเคยเสนอมาเมื่อปี 53 แล้วนั้น กระบวนการไม่ได้ขึ้นกับตนคนเดียว ต้องดูกรมบัญชีกลางด้วยว่า ค่าตอบแทนสอดคล้องกับค่าตอบแทนเทศบาลและงบประมาณแผ่นดินหรือไม่ ซึ่งเดิมเขาจะขอเท่านายกเทศบาล แต่ทำไม่ได้เพราะใช้เงินเยอะมาก

นายบุญจง กล่าวต่อว่า ถ้าจะมีการเคลื่อนไหวจาก อบต.ในเรื่องนี้ ก็เคลื่อนไหวได้ รวมตัวมาพบได้ ยินดีต้อนรับ แต่อย่ามากดดัน มีอะไรมาคุยกันดีกว่า เพราะตำแหน่ง อบต.มาจากการเลือกตั้ง การเรียกค่าตอบแทนต้องมีสติ เหตุผล ประชาชนจะถามเอาได้ว่าทำไมเรียกร้องให้ตัวเอง แต่ไม่เรียกร้องขอค่าสาธารณูปโภคให้ท้องถิ่น ซึ่งถ้าขึ้นเงินเดือนตามบัญชีที่ได้รับการเสนอมาจะกระทบงบประมาณแผ่นดินถึง 3,000 ล้านบาท.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์