บุญจง มั่นใจคว้า ส.ส.โคราชไม่ต่ำกว่า 6 ที่นั่ง


ที่พรรคภูมิใจไทย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตใน จ.นครราชสีมา
 
กล่าวถึงการเสียชีวิตของ ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี อดีตแกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน และอดีตแกนนำกลุ่ม 16 ว่า ไม่มีผลต่อคะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทย เพราะโคราชเป็นจังหวัดใหญ่ มีผู้แทนถึง 15 ที่นั่ง ซึ่งแต่ละคนมีจุดแข็งของตัวเองในแต่ละพื้นที่ จึงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน แต่พรรคจะส่งผู้สมัครในจังหวัดนครราชสีมาครบ 15 ที่นั่ง และตั้งความหวังไว้จะรักษา ส.ส. เดิม 6 คนของพรรค และหวังคนที่เข้ามาใหม่อีก 5-6 คน เพราะผู้สมัครทำงานในพื้นที่มานานและมีความใกล้ชิดกับชาวบ้าน


นายบุญจง กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าว พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส. นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย จะย้ายมาอยู่กับพรรคนั้น ยืนยันว่า การคัดเลือกตัวผู้สมัครในจังหวัดนี้เรียบร้อยแล้ว ไม่มีรายชื่อของ พ.ต.ท.สมชาย แต่อย่างใด

รองหัวหน้าพรรค ภท. กล่าวต่อไปว่า สำหรับจำนวน ส.ส.ที่จะได้นั้น คาดว่าจะได้ผู้แทนในระบบเขตไม่ต่ำกว่า 74 ที่นั่ง ตามที่นายเนวิน ชิดชอบ เคยประเมินเอาไว้ ส่วนสาเหตุที่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อผู้สมัครอย่างเช่นพรรคการเมืองอื่นนั้น ไม่ได้เป็นเพราะต้องการรอส.ส.พรรคการอื่นมาสังกัดพรรคแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ที่มีความเป็นห่วงว่าข้าราชการจะเข้าข้างพรรคภูมิใจไทย คิดว่าไม่ต้องเป็นกังวล เพราะข้าราชการต้องวางตัวเป็นกลางและรู้หน้าที่ของตัวเอง หากใครฝ่าฝืนก็มีบทลงโทษตามกฎหมายอยู่แล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์