บุกจี้คนมาทำบุญในวัด-ขโมยเงินตู้บริจาคหนีลอยนวล

บุกจี้คนมาทำบุญในวัด-ขโมยเงินตู้บริจาคหนีลอยนวล

โจรใจบาปบุกเดี่ยวจี้ญาติโยมทำบุญในวัดหลวงพ่อโตเมืองศรีสะเกษได้เงิน 4,000 บาท แถมทุบตู้บริจาคกวาดเงินกว่า 1 หมื่นบาท ขณะจี้คนร้ายอ้างเอาเงินไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่อุบลฯ ตำรวจกระจายกำลังล่าตัวทั้งเมืองแต่คว้าน้ำเหลว คนร้ายหนีลอยนวล

เหตุโจรใจบาปจี้เอาเงินญาติโยมทำบุญในวัด แถมทุบตู้บริจาคกวาดเงินไปเกลี้ยงตู้ครั้งนี้ เปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 1 มีนาคม ร.ต.ต.มิตรชัย บุญล้ำ ร้อยเวรสอบสวน สภ.อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ รับแจ้งจากวัดพระโต หรือวัดมหาพุทธาราม ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ว่า มีโจรบุกชิงทรัพย์ภายในวัด จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปรีชา อากาศวิภาต ผกก. ทราบก่อนรุดไปตรวจสอบ

เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ วัดพระโต พบญาติโยมที่ทำบุญอยู่ในอาการตกใจ สีหน้าตื่น สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ญาติโยมถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์อยู่ ก็มีชายรูปร่างท้วม สูงประมาณ 165 ซม. สีผิวดำคล้ำ ไว้ผมยาว สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ กางเกงยีน ลักษณะคล้ายคนไม่ได้หลับนอนและมึนเมา เข้ามานั่งปะปนอยู่กับญาติโยม ก่อนจะเอามีดจี้ยายคนหนึ่ง จากนั้นก็บังคับเอาเงินในกระเป๋าถือไปกว่า 4,000 บาท

จากนั้นชายคนดังกล่าวยังเดินไปที่ตู้รับบริจาคเงิน ก่อนลงมือทุบกระจกแล้วกวาดเอาเงินที่อยู่ในตู้ไปทั้งหมด ซึ่งยังไม่ทราบจำนวนเงินที่แน่นอน แต่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท โดยนำเงินที่เป็นธนบัตรไปทั้งหมด เหลือไว้แต่เพียงเงินเหรียญ

หลังทราบเรื่องตำรวจจึงรายงานศูนย์วิทยุ ให้สายตรวจรถยนต์-รถจักรยานยนต์ พร้อมสายตรวจเดินเท้า ออกช่วยกันสกัดจับบุคคลผู้ต้องสงสัยทั่วเมือง โดยเฉพาะจุดสำคัญๆ เช่น สถานีขนส่งรถประจำทาง คลินิกหมอทั้งใน จ.ศรีสะเกษ และอุบลราชธานีแล้ว ซึ่งแม้ว่าจะผ่านไปหลายชั่วโมงแต่ยังไม่ได้วี่แววคนร้ายแต่อย่างใด ล่าสุดได้ส่งข้อมูลคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ไปยังทุก สภ.อ.ในพื้นที่ที่คาดว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีไป

เบื้องต้นนางชีวาพร รังสีกาญจณ์ส่อง อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 911/1-2 ถ.ราชการรถไฟ ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ผู้ที่ถูกคนร้ายจี้บังคับเอาเงินไป เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า คนร้ายเข้ามาในวัดเพียงคนเดียว ลักษณะท่าทางคล้ายคนเมา หรือยังไม่ได้หลับนอนทั้งคืน ก่อนจะทำทีเข้ามานั่งพูดคุยอยู่กับตนขณะที่กำลังนำอาหารถวายพระ ที่วิหารหลวงพ่อโต

หลังจากถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์แล้ว นางชีวาพร กล่าวว่า ได้เดินออกมากราบไหว้พระที่วิหาร พบคนร้ายนั่งเล่นเหมือนรอใคร แต่ตนก็ไม่ได้แปลกใจอะไรเพราะทุกคนก็สามารถเข้ามาไหว้พระที่วิหารนี้ได้ เนื่องจากองค์หลวงพ่อโตซึ่งมีอายุกว่า 1,000 ปี องค์นี้มีผู้คนเข้ามากราบไหว้ขอพรอยู่เป็นประจำ

"หลังฉันกราบไหว้พระเสร็จ คนร้ายก็เดินเข้าพูดคุยกับฉัน และล้วงเอามีดพกขนาดประมาณ 5 นิ้ว ออกมาจากด้านหลังจี้ให้ฉันส่งกระเป๋าถือให้ ซึ่งฉันตกใจกลัวมาก ก็เปิดกระเป๋าส่งให้ มันก็ล่วงเอาแบงก์ไปทั้งหมด แล้วบอกกับฉันว่า ขอเงินไปเป็นค่าหมอที่ จ.อุบลราชธานี หากไม่จำเป็นก็คงจะไม่ทำเช่นนี้" นางชีวาพร กล่าว

หญิงผู้โชคร้าย เผยอีกว่า ตนมีเงินแบงก์ทั้งหมด 4,000 บาท จากนั้นคนร้ายก็เดินไปทุบตู้เงินบริจาคของวัด ก่อนจะกวาดเอาเฉพาะแบงก์ไปทั้งหมดแล้ววิ่งหนีออกจากวิหารไป หลังหายตกใจจึงร้องขอความช่วยเหลือและแจ้งพระในวัดให้ทราบทันที

หลวงพ่อโสภณ กิจจสาโร พระซึ่งมีหน้าที่ดูแลวิหารหลวงพ่อโต กล่าวว่า เงินที่รับบริจาคภายในตู้ เฉพาะแบงก์น่าจะมีประมาณ 1 หมื่นบาท คนร้ายก็ฉลาดที่ไม่เอาเหรียญไปเพราะคงลำบาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์