บี้ไอซีทีจัดการเว็บไซต์หมิ่นสถาบันระบุเข้าข่ายอื้อ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าววันนี้ (19 พ.ค.)
 
ที่พรรคประชาธิปัตย์ กรณี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เรียกร้องทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงการพูดพาดพิงสถาบัน ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่า เป็นคำชี้แนะที่ถูกต้องเหมาะสมที่ไม่ว่าจะเป็นบุคคล หรือ กลุ่มบุคคล ใดก็ตามในสังคมไทยไม่ควรนำสถาบันมาเกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่ว่าทางตรง หรือ ทางอ้อม  และทัศนคติ หรือ แนวความคิด ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบัน ก็ไม่ควรเกิดขึ้น


“เป็นความจำเป็นที่พวกเราทั้งหมดต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาป้องกันไม่ให้เกิดปัญหากระทบกระเทือน หรือ หมิ่นเหม่ต่อการไปเกี่ยวข้องกับสถาบัน เป็นหน้าที่ของทุกคนที่มีภาระหน้าที่ที่จะต้องป้องกันแก้ไขไม่ให้บานปลายออกไป” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

ขอเรียกร้องให้รัฐบาลและกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ดำเนินการกับเว็บไซต์ที่จาบจ้วงและหมิ่นสถาบันเบื้องสูงโดยทันที เพราะจากการตรวจ สอบของคณะทำงานส่วนตัวพบว่า มีเว็บไซต์ที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูงมากกว่า 29 เว็บไซต์ จึงอยากให้รัฐบาล หรือ กระทรวงไอซีที ตั้งคณะกรรมการเฝ้าระวังติดตามเว็บไซต์ดังกล่าว ว่า มีการเคลื่อนไหว หรือ มีข้อความหมิ่นสถาบันเบื้องสูง หรือ บุคคลอื่นใดหรือไม่ โดยหากพบต้องสั่งปิดทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์