บี้ ยิ่งลักษณ์ ปรามแดงเชียงใหม่ หลังตามไล่คณะหาเสียง มาร์ค

บี้ ยิ่งลักษณ์ ปรามแดงเชียงใหม่ หลังตามไล่คณะหาเสียง มาร์ค

"ปชป." บี้ "ยิ่งลักษณ์" ปรามแดงเชียงใหม่ หลังตามไล่คณะหาเสียง "มาร์ค" พร้อมขอ กกต. ตรวจสอบ แนะจับตา “บิ๊กบัง”เตรียมดันพ.ร.บ.ปรองดองเข้าสภาสัปดาห์หน้า ปูทาง “ทักษิณ”กลับบ้านอย่างเท่ห์

วันที่ 25 พ.ค.55  นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่คนเสื้อแดงตามไล่คณะของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างการลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับนางกัลยากรณ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ว่า ขอเรียกร้องไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นคนในพื้นที่และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็เกิดที่อ.สันกำแพง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ควรเตือนคนเสื้อแดงที่จ.เชียงใหม่ไม่ให้แสดงพฤติกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นสร้างบรรยากาศการปรองดอง ให้กระบวนการประชาธิปไตยเริ่มต้นที่บ้านเกิดตัวเอง เพราะตนไม่อยากเห็นท่าทีที่ทำตัวไม่รู้ไม่ชี้ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ อีกต่อไป
 
นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ขอเรียกร้องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ให้ลงมาตรวจสอบพฤติกรรมของคนเสื้อแดงดังกล่าว เพราะเป็นการขัดขวางการหาเสียงตามระบอบประชาธิปไตย ถึงขนาดบางจุดนายอภิสิทธิ์ ไม่สามารถลงไปหาเสียงได้ เพราะคนเสื้อแดงมีท่าทีขัดขวาง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องแปลกที่กลายเป็นว่ามีหมู่บ้าน หรือตลาดบางแห่งที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถไปได้ โดยเกรงว่าพฤติกรรมนี้อาจลุกลามไปทุกภูมิภาค ไม่เว้นแม้แต่ภาคใต้ก็ได้
 
“อยากให้ กกต. ตรวจสอบว่ามีพรรคการเมืองหรือนักการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ เพราะหากพบว่าอยู่เบื้องหลังก็สามารถเอาผิดถึงขึ้นยุบพรรคได้ และกกต.ควรดูแลเพื่อเป็นคดีตัวอย่าง และเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม  นอกจากนี้พรรคการเมืองเองก็ต้องปรามพฤติกรรมดังกล่าวไม่ให้ไปขัดขวางกระบวนการประชาธิปไตย ซึ่งเรื่องนี้พรรคจะรอดูท่าทีของ กกต. หากยังไม่ดำเนินการ พรรคจะยื่นร้องเอง ซึ่งได้มีการบันทึกคลิปวีดีโอการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงเอาไว้แล้ว หากเห็นว่าสามารถร้องถึงยุบพรรคได้เราก็จะดำเนินการ” นายชวนนท์ กล่าวและ
 
นายชวนนท์ กล่าวว่า แม้ว่าจะถูกต่อต้าน แต่ยืนยันว่าพรรคได้รับกระแสตอบรับมากกว่าที่คิด และเป็นที่นิยมชมชอบมากกว่าเดิม

จะไม่มีการทำให้แกนนำพรรคหยุดลงพื้นที่หาเสียง โดยกำลังดูว่าจะให้นายอภิสิทธิ์ ลงพื้นที่อีกเมื่อใด และจะมีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดขึ้น โดยต้องขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแล
เพิ่มเติม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์