บี้ มาร์ค เปิดความจริงหักล้าง​ ซก อาน

เครือข่าย ปชช.หัวใจรักชาติบุกทำเนียบจี้นายกฯ เผยความจริงหลัง "ซก อาน" อ้าง "สุวิทย์" ลงนามรับร่างเอกสาร ของ กก.มรดกโลก ชี้เหมือนย่ำยีไทย...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มเครือข่ายประชาชนหัวใจรักชาติกว่า 30 คน

นำโดย นายวีระ สมความคิด แกนนำ ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้เปิดเผยความจริงว่า การที่นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปร่วมประชุมคณะกรรมการมรดกโลกเมื่อวันที่ 30 ก.ค. มีการลงนามรับร่างเอกสารฉบับใดบ้าง พร้อมกันนี้ยังต้องการทราบว่าคณะกรรมการมรดกโลกได้ยอมรับเอกสารรายงานเกี่ยวกับแผนบริหารจัดการประสาทพระวิหารตามที่กัมพูชาเสนอไปแล้วจริงหรือไม่

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้ นายวีระ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายซก อาน รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และรมว.การต่างประเทศกัมพูชา

ออกมาอ้างว่า นายสุวิทย์ ได้เซ็นรับร่างเอกสารของคณะกรรมการมรดกโลก ทำให้เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของกัมพูชา และเป็นความพ่ายแพ้ของประเทศไทย ซึ่งการกล่าวอ้างของนายซก อาน เป็นการบิดเบือนความจริง การกระทำดังกล่าวเหมือนเป็นการถูกย่ำยีศักดิ์ศรีของประเทศไทย ดังนั้น รัฐบาลต้องเปิดเผยความจริงให้รับทราบทั้งหมด และต้องทำการประท้วงกัมพูชาที่ได้ย่ำยีเกียรติภูมิของไทย โดยจะรอความชัดเจนจากรัฐบาล หากยังไม่มีความชัดเจน เครือข่ายประชาชนหัวใจรักชาติจะเดินทางมาชุมนุมหน้าทำเนียบฯในวันที่ 7 ส.ค. เพื่อทวงถามพร้อมข้อเรียกร้อง 4 ข้อที่เรามาเรียกร้องก่อนหน้านี้แล้วอีกครั้ง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์