บี้ มาร์ค กำชับ ครรชิต ให้ความร่วมมือตร.

บี้ มาร์ค กำชับ ครรชิต ให้ความร่วมมือตร.

ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 11 ม.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย

พร้อมด้วยนายบุญชู นิลถนอม ส.ส.สมุทรสาคร นายปิยวัฒน์ พันธ์สายเชื้อ ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย แถลงว่า พวกตนได้ร่วมกันลงชื่อในจดหมายปิดผนึกถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้นายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาสังหารนายกอบจ.สมุทรสาคร ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจหาความจริงเพื่อความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย เพราะขณะนี้ประชาชนในพื้นที่ได้ร้องเรียนผ่านผู้แทนของพรรคเพื่อไทยแล้ว

"นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เคยพูดเสมอสมัยเป็นนายกฯว่า เราไม่สามารถทำให้คนไทยทุกคนรวยเท่ากันได้หมดทุกคน แต่ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน จึงฝากไปยังนายชวนและนายอภิสิทธิ์ เมื่อพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเก่าแก่ ควรกำชับให้ลูกพรรคให้ความร่วมมือต่อกระบวนการยุติธรรม และเชื่อมั่นในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องผ่านอัยการ และศาลต่อไป" นายพร้อมพงศ์กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า อีกทั้งกรณีเอกสิทธิ์ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 131 จะคุ้มครองได้เฉพาะการเป็นตัวแทนประชาชนที่ถูกกล่าวหาใส่ร้าย
 
แต่ถ้าเป็นกรณีความผิดอาญาร้ายแรงต้องมีการพิจารณาว่าจะมีการใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองได้หรือไม่ ทั้งนี้หากมีการยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ควรจะมีการพิจารณาในมาตราดังกล่าวด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์