บี้ จักรภพ ถ้าไม่เคลียร์ไปได้เลย

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่พรรคพลังประชาชน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์

ถึงกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีถูกกล่าวหาว่าไปบรรยายที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศพาดพิงถึงสถาบันนั้น รัฐบาลและรัฐมนตรีมีอะไรที่เคลือบแคลง คลุมเครือต้องชี้แจงให้กระจ่าง โดยเฉพาะนายจักรภพต้องชี้แจงตรงไปตรงมาโดยบริสุทธิ์ใจ แต่ถ้าใช้ระยะเวลาชี้แจงเต็มที่แล้วสาธารณะยังติดใจจะต้องรับผิดชอบโดยการตัดสินใจทางการเมือง เพื่อไม่ให้ กระทบกระเทือนต่อองค์กรและถูกดึงเข้าไปเป็นข้อกล่าวหา ให้อีกฝ่ายหนึ่งใช้เป็นเหตุในการรัฐประหาร เมื่อถามถึงการตัดสินใจทางการเมืองคือให้ลาออกใช่หรือไม่ ร.ท.กุเทพตอบว่าไม่รู้ แต่ต้องเป็นการตัดสินใจ เพื่อไม่ให้โยงใยมาถึงพรรคพลังประชาชน

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ นำประเด็นนี้ไปยื่นถอดถอนนายจักรภพนั้นก็ต้องดำเนินการไป เพราะไม่อยากให้ออกมาพูดลอยๆเป็นเกมการเมืองแล้วไม่สะเด็ดน้ำเสียทีจนหาทางลงไม่ได้ อย่างไรก็ตามอยากให้ฝ่ายค้านนำประเด็นนี้ไปยื่นฟ้องต่อศาล เพราะเป็นองค์กรที่เป็นกลางได้พิจารณาตัดสิน



ร.ท.กุเทพกล่าวว่า ในส่วนกรณีที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยระบุว่า

การแก้รัฐธรรมนูญและการจาบจ้วงสถาบันเป็นเงื่อนไขนำไปสู่การปฏิวัติว่า  ถือเป็นคำพูดที่อันตรายเพราะรู้มาว่าการปฏิวัติครั้งที่ผ่านมายังไม่สะเด็ดน้ำ ครั้งนี้จะทำรุนแรงให้สะเด็ดน้ำ ทำลายล้างเครือข่ายทักษิณ พรรคพลังประชาชนให้ราบคาบ และไม่เปิดโอกาสให้มีการเลือกตั้ง เมื่อเรารู้อย่างนี้จึงได้เตือนสติรัฐบาลให้ระวังตัวว่าการนำมวลชนมาเผชิญหน้ากันต้องเลิก และเรื่องสถาบัน เห็นได้จากที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เราได้เปลี่ยนคำขวัญใหม่ของพรรคว่า เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เพราะรู้เกมการเมืองว่าจะมีการอ้างสถาบัน ยิ่งพรรคพลังประชาชน ได้เป็นรัฐบาล ข้อหาลักษณะนี้ยิ่งละเอียดอ่อน ทั้งนี้ขอยืนยันประเทศไทยต้องประกอบไปด้วยชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ต้องอยู่เพราะเป็นวิถีชีวิตของไทย ใครจะมาทำลายล้าง เราไม่ยอม แค่ใครคิดก็วิบัติแล้ว

“เรารู้มาว่าการปฏิวัติครั้งที่แล้วยังไม่สะเด็ดน้ำ ครั้งนี้จะทำรุนแรงเด็ดขาด และสะเด็ดน้ำ ทำลายเครือข่ายทักษิณ พรรคพลังประชาชน จะถูกทำลายทั้งหมด โดยโยงว่าพรรคพลังประชาชนอยู่ในเครือข่ายทักษิณ ความจริงไม่ใช่ เพราะได้ตั้งพรรคขึ้นมาใหม่แล้ว แต่เราไม่กลัว ที่กลัวคือจะทำให้ประเทศชาติเสียหาย และผมไม่รู้เขาจะลงจากหลังเสือเมื่อไหร่ คงอยู่จนแน่ใจว่าจัดการทุกอย่างได้หมด หรืออยู่จนกว่าประชาชนจะลุกฮือมาขับไล่ จึงได้เตือนรัฐบาลว่าจังหวะก้าวเดินโดยเปิดหน้า หยิ่งยโส ไม่ได้เลยแม้มีประชาชนอุ้มเข้ามาเป็นรัฐบาล แต่คนที่จะกำจัดเราจะเอารถถัง อาวุธออกมาตรงนี้ ถ้าไม่รู้เท่าทัน ไม่รู้ตัวเดินเหยียบกับระเบิดมาจะไปโทษใครได้” ร.ท. กุเทพกล่าว และว่าความจริงขณะนี้กระบวนการทุกอย่างดำเนินการโดยตุลาการภิวัฒน์อยู่แล้ว และขอให้รับคำตัดสิน ของตุลาการภิวัฒน์ แต่วันนี้ถ้ารอตุลาการภิวัฒน์คงไม่ทันใจเขาอีก จึงอยากให้มีการปฏิวัติรัฐประหาร เมื่อถามว่าเขาคือใคร ร.ท.กุเทพตอบเลี่ยงว่า คือคนที่น้อง (ผู้สื่อข่าว) ตั้งคำถาม 


เมื่อถามว่า การแก้รัฐธรรมนูญจะเป็นเงื่อนไขการปฏิวัติได้อย่างไร

ร.ท.กุเทพตอบว่า การทำรัฐประหารก็มีการ ฉีกรัฐธรรมนูญแล้วรัฐธรรมนูญที่มาจากทหารทำไมแก้ไขไม่ได้ แต่นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำเครือข่ายภาคอีสานพูดไปไกลถึงขนาดการแก้รัฐธรรมนูญจะนำไปสู่ระบบสาธารณรัฐ ความจริงไม่ใช่ เพราะหมวดพระมหากษัตริย์ คงไว้เหมือนเดิมแต่แก้ไขเฉพาะในหมวดที่เกี่ยวกับการเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์