บิ๊กโอ๋ลั่นให้มาร์คแจงปมเกณฑ์ทหาร

'สุกำพล' ไฟเขียว ให้โอกาส'อภิสิทธิ์'แจงปมเกณฑ์ทหาร 10 วัน หลังส่งหนังสือขอความเป็นธรรม

บิ๊กโอ๋ลั่นให้มาร์คแจงปมเกณฑ์ทหาร


                   19 พ.ย.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ได้ลงนามคำสั่งดำเนินการถอดยศและเรียกคืนเบี้ยหวัด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า ที่ผ่านมาให้เวลา นายอภิสิทธิ์ ชี้แจงข้อมูล แต่นายอภิสิทธิ์ไม่ได้ดำเนินการชี้แจง ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ได้ทำหนังสือส่งถึง พล.อ.อ.สุกำพล เพื่อขอความเป็นธรรม หลังจากนั้น พล.อ.อ.สุกำพล จึงได้ลงนาม ในหนังสือที่ กห. 0201 /1994 ลงวันที่ 16 พ.ย. 2555 เรื่องการดำเนินการกรณีการบรรจุเข้ารับราชการ การขึ้นทะเบียนกองประจำการและการแต่งตั้งยศทหารของ ร.ต.อภิสิทธิ์ และการให้ความเป็นธรรม


               โดยมีเนื้อหาว่า "ตามที่นายอภิสิทธิ์ขอให้พิจารณาทบทวนและขอให้คณะกรรมการพิจารณาดำเนินการกรณีการบรรจุเข้ารับราชการ การขึ้นทะเบียนกองประจำการและการแต่งตั้งยศของ ร.ต.อภิสิทธิ์ รอฟังคำให้การหรือแสดงพยานหลักฐานของ นายอภิสิทธิ์ ก่อนดำเนินการต่อไป โดยรายละเอียดอ้างถึงนั้น พล.อ.อ.สุกำพล ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า คณะกรรมการได้ให้เวลานายอภิสิทธิ์พอสมควรแก่เหตุแล้ว เนื่องจากคณะกรรมการได้มีหนังสือเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2555 เชิญ นายอภิสิทธิ์ มาให้การหรือส่งเอกสารหลักฐานในวันที่ 30 ต.ค. 2555 และหากไม่สะดวกให้นัดเวลามาให้การหรือส่งเอกสารหลักฐานภายในวันที่ 6 พ.ย. โดยไม่ได้กำหนดวัน เวลา แต่อย่างใด แต่นายอภิสิทธิ์ได้อ้างเหตุขอเลื่อนการให้การถึง 2 ครั้ง

               โดยอ้างว่าไม่ทราบประเด็นที่จะต้องให้การและขอเวลาแสวงหาหลักฐาน เอกสารเพื่อนำส่งต่อคณะกรรมการ รวมถึงการเดินทางไปต่างประเทศนั้น ซึ่งที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เคยชี้แจงพยานหลักฐานในสภาฯและต่อสาธารณชนหลายครั้ง ว่ามีเอกสารหลักฐานพร้อมชี้แจง เพื่อพิสูจน์ความถูกต้องของตนอยู่แล้ว ดังนั้นการที่คณะกรรมการมิได้เลื่อนกำหนดเวลาออกไป และเห็นว่ามีเอกสารหลักฐาน รวมทั้งพยานบุคคลพร้อมมูลเพียงพอที่จะพิจารณาวินิจฉัยได้ว่านายอภิสิทธิ์ขาดการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ โดยมิได้รับการผ่อนผันตามกฎหมาย การบรรจุเข้ารับราชการมิชอบด้วยกฎหมาย การแต่งตั้งเป็นนายทหารสัญญาบัตรที่มียศว่าที่ ร.ต.มิชอบด้วยกฎหมายและใช้เอกสารเท็จในการขึ้นทะเบียนกองประจำการนั้นและมีรายงานถึง พล.อ.อ.สุกำพล แล้ว 

               จึงเป็นการดำเนินการที่ชอบด้วยกฎหมาย กฎ ข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่งและแบบทำเนียมทหารของกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล จึงได้อนุมัติสั่งการให้ดำเนินการตามข้อเสนอของคณะกรรมการและออกคำสั่งปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ ซึ่งเป็นการดำเนินการอันชอบด้วยกฎหมายเช่นเดียวกัน"
ทั้งนี้ในหนังสือคำสั่งดังกล่าวยังระบุต่ออีกว่า "เพื่อให้ความเป็นธรรมอีกชั้นหนึ่ง และเป็นไปตามที่นายอภิสิทธิ์ร้องขอ พล.อ.อ.สุกำพล จึงให้โอกาส นายอภิสิทธิ์ มาให้ถ้อยคำหรือส่งเอกสารหลักฐานต่อคณะกรรมการ

                โดยให้เวลานัดหมายวันเวลาที่นายอภิสิทธิ์สะดวกภายใน 10 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือนี้ หากนายอภิสิทธิ์มีเอกสารหลักฐานที่แสดงถึงความถูกต้อง กรณีการเกณฑ์ทหารหรือการผ่อนผัน การบรรจุเข้ารับราชการ การได้รับแต่งตั้งเป็นนายทหารสัญญาบัตร การขึ้นทะเบียนกองประจำการ และหากคณะกรรมการของกระทรวงกลาโหมพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นเอกสารหลักฐานที่ถูกต้องและชอบด้วยกฎหมาย พล.อ.อ.สุกำพล ยินดีที่จะพิจารณายกเลิกเพิกถอนคำสั่งปลดนายอภิสิทธิ์ออกจากราชการโดยเร็ว"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์