บิ๊กโอ๋ลั่นต้องเข้มงวด-ปรับแผน3จว.ใต้

บิ๊กโอ๋ลั่นต้องเข้มงวด-ปรับแผน3จว.ใต้

'รมว.กห.'วอนปชช. 3 จ.ชายแดนใต้ ทำความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน อ้างเหตุเพราะต้องปรับเเผนทำงานดูแล รปภ.ใหม่ พร้อมขอความร่วมมือชาวบ้านในพื้นที่ร่วมมือราชการช่วยแจ้งเบาะเเสคนร้าย

เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.อ.สุกำพล สุรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ครั้งที่ 6 

ที่อาคารล้านช้าง มหาวิทยาลัยราชภฏสุรินทร์ ถึงเหตุการณ์คนร้ายใช้รถกกระบะ 4 คัน ยิงเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยพาะกิจปัตตานี 25 เสียชีวิต 4 นายบาดเจ็บ 1 นาย ที่ อ.มายอ จ.ปัตตานี ว่า ตอนนี้แม่ทัพภาคที่ 4 และกองทัพบกกำลังดำเนินการ โดยไม่ได้นิ่งเฉยและคงต้องเตรียมปรับแนวทางการทำงานกันใหม่ ตนขอบอกประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ว่า ต้องอยู่กันด้วยความไม่สะดวกสักนิดเพราะต้องมีแผนในพื้นที่ใหม่มากขึ้น หากปล่อยไว้แบบนี้ไม่ไหว เพราะช่วงเทศกาลรอมฎอนนั้นฝ่ายตรงข้ามรุกหนักจนเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นายแล้ว มันต้องเข้มงวดขึ้นและต้องเร่งทำให้เรื่องนี้สงบ ยืนยัน ตอนนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้อยู่เฉยทำงานเต็มที่ โดยมีการสนธิกำลังกันกับทุกหน่วยงานเห็นได้ว่ามีการควบคุมคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุได้สามคนแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถามว่า มีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในช่วงนี้หรือไม่ เพราะเทศกาลรอมฏอนในหลายปีที่ผ่านมาไม่ได้เกิดเหตุรุนแรงแบบนี้

รมว.กลาโหม กล่าวว่า ปีนี้หนัก แต่ไม่ใช่เพราะมีสถานการณ์อื่นเข้ามา แต่มีบางกลุ่มในพื้นที่กำลังเร่งสถานการณ์ จึงมีเหตุแบบนี้เกิดขึ้นมา เมื่อถามต่อว่ามีกลุ่มนอกประเทศสนับสนุนหรือเกี่ยวข้องหรือไม่ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ตอบไม่ได้ แต่เจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่ ทหารไม่ได้อยู่นิ่งๆ แต่บอกไม่ได้ว่าทำเช่นใด เจ้าหน้าที่สี่รายที่เสียชีวิตนั้นน่าเสียใจ แต่หากมีปัจจัยเสริม คือ ชาวบ้านในพื้นที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เพราะชาวบ้านรู้ทุกอย่าง หากให้ความร่วมมือจะจับกุมคนร้ายได้เยอะ เช่นเหตุระเบิดที่จับคนร้ายได้นั้นเป็นเพราะชาวบ้านร่วมมือ หากชาวบ้านไม่ร่วมมือการแก้ปัญหาจะทำได้ช้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์