บิ๊กโอ๋ย้ำท่าทีกองทัพต้องไม่ยุ่งการเมือง

บิ๊กโอ๋ย้ำท่าทีกองทัพต้องไม่ยุ่งการเมือง

วันนี้ ( 20 เม.ย.) พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) จะชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยขอใช้สโมสรทหารบกเป็นสถานที่ชุมนุมว่า เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ผบ.ทบ.ตอบไปชัดเจนว่า ทหารขออยู่เฉยๆไม่เข้ากับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง  ตนอยากสำทับอีกว่า อย่าไปใช้พื้นที่ของทหารในเรื่องแบบนี้ ขอให้ทหารใช้สโมสรเป็นสถานที่เลี้ยงรุ่นต่างๆกันดีกว่า  ใช้สถานที่อื่นดีกว่ามีอีกมากมาย ท่าทีหลักของกองทัพคือไม่ยุ่งกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง  และต้องทำให้ได้เท่านั้นเอง


เมื่อถามว่า ความเคลื่อนไหวทางของ พธม.ออกมาสร้างเงื่อนไขกับรัฐบาล โดยเฉพาะการแก้รัฐธรรมนุญหรือ พ.ร.บ.ปรองดอง 

พล.อ.อ.สุกำพล กว่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ขัดแย้งกันมานาน และไม่ยอมกัน ทั้งๆที่มีกติกาที่ชัดเจน ว่าใครมีหน้าที่อย่างไร การคัดค้านของฝ่าย พธม. ก็ไม่ได้มีใครห้ามสามารถทำได้ ขอให้ทำในขอบเขตของกฎหมายที่ถูกต้องแต่อย่าให้มากเกินไป ถ้าเป็นอยู่อย่างนี้ตลอดตนว่ามันคงไม่จบ เล่นกันเกมอื่นๆดีกว่า ปล่อยให้คนที่เขาเกี่ยวข้องได้ทำหน้าที่ไป  ถ้าผลงานของคนทำงานไม่ดีประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเองเพราะมีกติกากันอยู่ ตนทราบว่า ห้ามกันก็ไม่เชื่อ ถือว่าเป็นสิทธิของเขา  ทั้งนี้ ตนเคยพูดกับสื่อมวลชนหลายครั้งว่า การเสนอข่าวได้ 1-2 วันก็พอไม่ต้องเสนอทุกวัน ถ้าทำได้เหตุการณ์น่าจะเบาลงไปเยอะ เมื่อถึงเวลาที่รัฐบาลทำไม่ดีก็ว่ากันได้ด้วยเหตุด้วยผล


เมื่อถามว่า อยากจะขอร้องผู้ชุมนุมอย่าให้คนส่วนใหญ่เดือดร้อนอย่างที่ผ่านมา พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า
 
แน่นอน ถ้าตนขอร้องแล้วเขาเชื่อก็จะขอบคุณมาก  ขออย่าให้เดือดร้อนกันเลย แล้วบ้านเมืองก็จะดี อย่าเพิ่มกระแสขึ้นมาเลยมันไม่ดี เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาเราก็ทราบว่า อะไรเป็นอย่างไรถ้าเป็นคนที่ไม่ดี คนที่เลือกเขาก็คิดได้เอง  เราโตๆกันแล้วปล่อยให้ประเทศไทยได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าดีกว่า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์