“บิ๊กโอ๋”มั่นใจดีเอสไอ-ผบ.ทบ.ไม่ขัดแย้งปมสลายแดง

“บิ๊กโอ๋”มั่นใจดีเอสไอ-ผบ.ทบ.ไม่ขัดแย้งปมสลายแดง

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. เวลา 09.20 น. ที่กระกรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกมาเปิดเผยผลการสอบสวนการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 จนทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เกิดความไม่สบายใจว่า  เป็นเรื่องของกฎหมายและทางดีเอสไอได้ดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย ขณะที่ทางกองทัพบกขอร้องว่า ไม่ควรออกมาให้ข่าว เนื่องจากกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐานยังไม่สิ้นสุด ทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาของกองทัพบกเสียกำลังใจ แต่หากเป็นเรื่องกฎหมายไม่ได้ห้ามแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม การให้ข่าวควรจะให้น้อยลง แต่กระบวนการทางกฎหมายจะต้องดำเนินการต่อไป


“ทางเราไม่ว่ากัน แต่อย่าให้ออกมาเป็นข่าวจนมีการคาดเดากันไปต่าง ๆ นานา จนทำให้เกิดภาพที่ไม่ดี และทางผบ.ทบ.เป็นห่วง และมองว่าไม่จำเป็นจะต้องทำความเข้าใจกับผบ.ทบ. เพราะกฎหมายคือกฎหมาย ทางผบ.ทบ.เป็นห่วงลูกน้อง ต้องแยกกันให้ออกจากกัน เพราะในที่สุดแล้วเป็นเรื่องของกระบวนกฎหมายศาลตัดสินอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้น ทั้งนี้เชื่อว่า ปัญหาดักล่าวจะไม่ทำให้พล.อ.ประยุทธ์เกิดความขัดแย้งกับดีเอสไอ และคิดว่า ปัญหาจะไม่บานปลาย เพราะหากพูดกันรู้เรื่องทุกอย่างก็จบและคิดว่าดีเอสไอคงเข้าใจ”พล.อ.อ.สุกำพล กล่าว


ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่ากรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์  อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)
 
ได้มีการโยงใยว่าทหารใช้สไนเปอร์ฆ่าประชาชน และต่อมาได้ออกมาขอโทษพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. จึงอยากกราบเรียนว่าผบ.ทบ.ว่า แม้นายธาริต จะออกมารับปาก แต่ก็เชื่อไม่ได้ เนื่องจากที่ผ่านมานายธาริต ได้เคยชี้แจงในคณะกรรมาธิการการวิสามัญร่างพ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2556 โดยกล่าวหาว่าทหารเป็นผู้นำผังล้มเจ้ามาให้ แต่ต่อมาออกมาปฏิเสธว่าผังล้มเจ้าไม่มีจริง จึงไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้ไปรับปากอะไรกับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯไว้หรือไม่


ทั้งนี้การที่นายธาริต ให้สัมภาษณ์ว่าดีเอสไอเป็นเครื่องมือของรัฐบาล เพราะฉะนั้นดีเอสไอกำลังเป็นเครื่องมือของรัฐบาลปฏิบัติการเช็คบิลกับพรรประชาธิปัตย์ใช่หรือไม่  ถ้าเป็นอย่างนี้ควรยุบดีเอสไอ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์