บิ๊กโอ๋ขอให้ก้าวข้ามทักษิณ

บิ๊กโอ๋ขอให้ก้าวข้ามทักษิณ

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงพรรคปชป.ไม่เห็นด้วยกับแนว ทางการปรองดองที่จะให้นิรโทษกรรมว่า เป็นเรื่องการเมือง 


รัฐบาลจะดำเนินการอะไร ปชป. ก็ค้านทุกเรื่องซึ่งเป็นสิทธิ์ สื่อมวลชนเป็นคน กลางก็ดูเอาเอง ถ้าค้านทุกเรื่องมันน่าสงสัย ส่วนการปรองดองจะเกิดขึ้นได้หรือไม่นั้น คิดว่าหน่วยงานความมั่นคงเป็นตัวอย่างในเรื่องความปรองดอง เราไม่เคยเอาเรื่องเก่ามาคิด นี่คือตัวอย่างที่ดี ส่วนที่มองว่าทุกคนต้องก้าวข้ามพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ได้นั้น มันเป็นคนละเรื่อง เพราะมันเป็นเรื่องเก่าอย่างที่พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ พูดว่าหากยังพูดเรื่อง พ.ต.ท. ทักษิณ เรื่องก็ไม่จบ 

เมื่อถามว่าแสดงว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่ใช่ปัญหา ในเรื่องความปรองดอง 

พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวว่า คนเดียวจะทำอะไรได้ "เขาอยู่เมืองไทย เขาทำอะไรเสียบ้าง ไม่เห็นมีอะไรเสีย มีแค่เล็กๆ น้อยๆ แล้วคนที่คัดค้านจะไปกลัวอะไร พ.ต.ท. ทักษิณอายุ 62 ปีแล้ว กลัวกันไม่เข้าเหตุ" พล.อ.อ.สุกำพลกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณควรกลับมาสู้คดีหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวว่า

 เป็นเรื่องการเมือง ต้องว่ากันไป ส่วนการกลับมาก็มีขั้นตอน พ.ต.ท.ทักษิณจะมาเมื่อไหร่ไม่มีใคร ไปตัดสินใจแทนได้ เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่กลับไทยเพราะเกรงจะติดคุกนั้น พล.อ.อ. สุกำพลกล่าวว่า ไม่ทราบ คิดว่าลูกผู้ชายอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ บางทีสิ่งไหนที่ไม่ถูกต้อง ท่านคิดเองได้ 

เมื่อถามว่าหากพ.ต.ท.ทักษิณเป็นลูกผู้ชายควรกลับไทยมาสู้คดี พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวว่า 

ต้องเป็นความจริงที่มันถูกต้อง ถ้ามาแล้วตายจะมาทำไม เมื่อถามว่าใครจะฆ่า พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวว่า หมายความว่า ถ้ามีปัญหาจะมาทำไม แต่ถ้าทุกอย่างเป็นกลางๆ ก็คงมา 

เมื่อถามว่ากฎหมายที่มีอยู่น่าจะแก้ปัญหา ได้ ไม่จำเป็นต้องออกนิรโทษกรรม 

พล.อ.อ. สุกำพลกล่าวว่า ทุกคนมีความคิดหลายแง่มุม สุดท้ายต้องดูว่าใครมีหน้าที่ต้องแก้ไข และถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ถ้าถูกต้องสมควรทำอย่างนั้นก็ต้องทำตามนั้น ไม่ใช่ไม่รับอย่างเดียว เพราะถ้าอย่างนั้นก็ไม่ใช่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

เมื่อถามว่าแสดงว่าพรรคที่มีเสียงข้างมากถูกต้องเสมอหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพลย้อนถามว่า แล้วจะถืออะไร

 เสียงข้างน้อยจะบอกว่า เสียงข้างมากไม่ถูกได้อย่างไร เมื่อถามว่าหากเสียงข้างมากทำในสิ่งไม่ถูกต้อง พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวว่า กติกาว่าอย่างไร รู้ได้อย่างไรว่าอะไรไม่ ถูกต้อง ไม่ใช่ว่าไม่ฟังเสียงข้างน้อย ประชาธิปไตย ก็ฟังเสียงข้างน้อยด้วย 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์