บิ๊กโด่งลั่นใครไม่เข้าใจเรียกปรับทัศนคติหมด

บิ๊กโด่งลั่นใครไม่เข้าใจเรียกปรับทัศนคติหมด

'ผบ.ทบ.'แจง เชิญตัวอดีตนักการเมืองพูดคุย ไร้ความรุนแรง ไม่รับปากหยุดเรียกตัวแค่นี้ พร้อม จับตาความเคลื่อนไหว'มะกัน'หลังมีกระแสข่าวเตรียมลงพื้นที่พบแกนนำแดง

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหมและ ผู้บัญชาการทหารบก

ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองที่ขณะนี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีการเรียกตัวอดีตนักการเมืองมาปรับทัศนคติจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นและยุติการเคลื่อนไหวได้หรือไม่ว่า อยากให้ใช้คำว่าเป็นการเชิญบุคคลต่าง ๆ มาพูดคุย เพื่อให้เกิดความเข้าใจไม่ได้มีความรุนแรงใด ๆ จากสถานการณ์ปัจจุบันเป็น เรื่องที่ต้องพยายามทำให้เกิดความเข้าใจ ซึ่งกันและกันขอความร่วมมือในเรื่องของการแสดงออก และการแสดงความคิดเห็นถ้าอยู่ในกรอบก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเกิดความไม่เข้าใจก็จำเป็นต้องเชิญมาพูดคุย และแต่ละคนที่มาพูดคุย ปรับทัศนคติ ก็ได้รับรายงานว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกคนเข้าใจ



เมื่อถามว่า ยังจะมีการเชิญตัวเพิ่มเติมและจะสามารถยุติความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้หรือไม่

พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ขณะนี้เป็นเพียงเรื่องของการแสดงออกทางความคิดเห็น ซึ่งก็มาปรับความเข้าใจกันตนเคยพูดและขอร้องแล้ว ว่า ให้อยู่ในกรอบแต่ถ้ายังมีการแสดงออกถึงความไม่เข้าใจก็คงต้องมีการพูดคุยกันต่อไป เมื่อถามต่อว่า แสดงว่า ยังจะมีการเคลื่อนไหวอยู่อีกต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้แต่ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบรอยก็ไม่ต้องมีการเรียกเพิ่มเติมมาอีก แต่บางคนที่ไม่เรียบร้อยและไม่เข้าใจเราก็ต้องคุยให้เกิดความเข้าใจ


พล.อ.อุดมเดช ยังได้กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ทางสถานทูตสหรัฐฯจะเดินสายไปพบกับแกนนำเสื้อแดงในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า

เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้นโยบายว่า ให้คอยติดตามสถานการณ์ดู แต่เราต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เราต้องให้เกียรติเขาแต่ก็ต้องติดตาม หวังว่าจากการพูดคุยกันวันก่อนในระดับรองนายกฯ และการแสดงออกของส่วนต่าง ๆ น่าจะมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น หวังว่า สิ่งต่าง ๆ คงไม่มีผลกระทบใด ๆ สหรัฐฯ เองก็ต้องเข้าใจประเทศไทยด้วยว่า เราต้องทำให้ประเทศเกิดความสงบเรียบร้อยการดำเนินการต่าง ๆ มีความจำเป็นที่ต้องทำ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยต่างชาติก็ต้องทำความเข้าใจและเราเองก็พยายามสร้างความเข้าใจให้กับต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีความเข้าใจเพียงแต่อาจจะมีประเด็นบางอย่าง ซึ่งก็ได้ชี้แจงข้อคิดเห็นไปแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์