บิ๊กโด่งยันกระแสต่อต้านน้อย!! ชี้จ่อเปิดเวทีนศ.แสดงความเห็น

บิ๊กโด่งยันกระแสต่อต้านน้อย!! ชี้จ่อเปิดเวทีนศ.แสดงความเห็น

25 พ.ย.57 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการคณะรักษาความสงบเรียบร้อย (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล และ คสช.ว่า เท่าที่ติดตามข่าวสารยังมีการเคลื่อนไหวเหล่านี้อยู่บ้าง ซึ่งเป็นปกติ เพราะคนที่คิดแตกต่างยังมีอยู่

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม

ระบุแล้วว่าขอให้ดูโพลการสำรวจความคิดเห็นต่างๆ ที่ดำเนินการอย่างอิสระ และมีหลายสำนักมีข้อมูลตรงกันว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังให้ความน่าเชื่อถือ และเข้าใจการปฏิบัติงานของรัฐบาล และ คสช.โดยยังอยู่ในเกณฑ์ที่สูงกว่าร้อยละ 80 - 90 แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจของประชาชนส่วนใหญ่ ส่วนคนส่วนน้อยที่ยังมีอยู่บ้างก็จะต้องพยายามทำความเข้าใจกันไป และขอให้ช่วยกัน

อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร พยายามปฏิบัติด้วยการให้เกียรติ

และคำนึงถึงสิทธิต่างๆ แต่ต้องอยู่ในขอบเขต อย่าทำอะไรที่เกินกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งพยายามใช้การพูดคุยเรียกเชิญทำความเข้าใจ เพื่อประคับประคองให้สถานการณ์เดินหน้าไปได้ด้วยดี

"ผมขอฝากว่าเราอยากให้ปัญหาความยุ่งยากที่เคยเกิดนั้นกลับมาอีกหรือ ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศมีความสุข โดยเฉพาะขณะนี้ที่กำลังเข้าสู่ฤดูหนาว มีนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ เดินทางมาท่องเที่ยวที่ภาคเหนือของไทย และยังคงดำเนินชีวิตตามปกติ แต่ยังมีอีกกลุ่มที่พยายามจุดประเด็นไม่ให้เกิดความเรียบร้อยขึ้นมา ซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่อยากให้เกิดขึ้น ดังนั้นต้องช่วยกัน และการแสดงออกต่างๆ ขอให้อยู่ในขอบเขต ขอให้คนที่เข้าใจและมีญาติพี่น้องช่วยกันดูแลตักเตือนห้ามปรามกัน เพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้ตามขั้นตอนของรัฐบาล และเกิดความสุข เพราะในระยะยาวเราจะได้จัดการเลือกตั้งที่ถูกต้องและสมบูรณ์ ตามที่รัฐบาลและประชาชนส่วนใหญ่คาดหวัง" พล.อ.อุดมเดช กล่าว

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีกลุ่มนักศึกษาหน้าเดิมๆ ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล และ คสช.จะมีการเพิ่มมาตรการมากกว่าการตักเตือนหรือไม่

พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า มีมาตรการตามลำดับขั้นตอน แต่รัฐบาล และ คสช.มีความคิดเห็นว่าอยากจะมีการเปิดเวที เพื่อให้ได้แสดงออกด้านความคิดเห็น และขอให้แสดงออกอย่างถูกต้อง แต่ต้องรอรับทราบรายละเอียดจากผู้ใหญ่อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติพยายามเข้าใจ ไม่อยากใช้มาตรการที่สูงขึ้น เพราะเราเป็นอารยชนแล้ว ถ้าอยากให้ประเทศชาติสูงขึ้นก็ขอให้ความร่วมมือกัน

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์