บิ๊กแอ๊ดเมินคำทำนายหมอดู

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสถาบันพยากรณ์ศาสตร์จัดงาน “โหราพยากรณ์ฟันธง 2008 ส่งท้ายปีหมู เตรียมรับปีหนูโหดร้าย” และระบุว่าไม่ว่าใครจะมาบริหารประเทศจะเกิดความวุ่นวายจนอาจจะเกิดเหตุการณ์นองเลือดว่า ตนเป็นคนไม่ค่อยเชื่อเรื่องโหราศาสตร์มากนักแต่คิดในแง่ของพระพุทธศาสนา คือเอาเมื่อวานนี้เป็นบทเรียนที่จะแก้ไขในวันนี้ให้ดีขึ้น
  
ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่เป็นห่วงกันในขณะนี้คือหลังการเลือกตั้งและมีการจัดตั้งรัฐบาลอาจเกิดความวุ่นวาย

นายกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องคอยดูมีเขียนไว้ในรัฐธรรมนูญแล้วว่าจะมีวิธีการปฏิบัติอย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องของพรรคการเมือง ตนในฐานะที่จะส่งมอบงานให้รัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งคิดว่าไม่น่ามีปัญหา ขอให้ยึดถือกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเรื่องที่จะช่วยกันดูแลบ้านเมือง มีความรักสามัคคี คิดถึงบ้านเมืองก่อนที่จะคิดถึงตัวเอง ก็จะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลไม่น่ามีปัญหามากนัก

  
ต่อข้อถามถึงกรณีที่เว็บไซต์ “ไฮ-ทักษิณ” ระบุว่าหากเลือกสมัครและ พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาจะส่งผลกระทบอะไรหรือไม่

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของการพิจารณาของแต่ละบุคคล ซึ่งตนเชื่อในวิจารณญาณของคนไทยมาโดยตลอด และขณะนี้มีหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว นอกจากนั้น ทางกกต.มีส่วนที่จะชี้แนะหรือให้คำแนะนำว่าเรื่องนี้มีผลกระทบต่อการหาเสียงในการเลือกตั้งหรือไม่ หากมีผลกระทบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะได้ดำเนินการ

เมื่อถามว่า มีความเห็นอย่างไรสำหรับพรรคการเมืองที่เป็นต้นเหตุและสาเหตุของความวุ่นวายไม่ควรได้รับการสนับสนุนจากประชาชนหรือไม่

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่เคยมองในแง่นั้นอยู่ที่ประชาชนพิจารณา ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนตัวคิดว่าพรรคที่ได้คะแนนเสียงเลือกตั้งมาก ที่สุดควรได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ในวิธีการปฏิบัติของไทยเราทำมาในลักษณะนี้ แต่มีบางโอกาสพรรคการเมืองที่ไม่ได้เป็นเสียงส่วนใหญ่ก็มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลได้ รัฐธรรมนูญปัจจุบันเองก็ไม่ได้กำหนดไว้ ทำให้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนตีความ หลังเลือกตั้งตนคิดเหมือนคนไทยทุกคนที่อยากให้บ้านเมืองมีความสงบ มีความสามัคคี หากการเมืองมีความมั่นคงประเทศก็จะก้าวหน้าไปได้ดีขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์