บิ๊กแอ้ด ลั่น เป็นนายกฯ ไม่แอบแฝงนะ..มุ่ง ปชต. !

´บิ๊กแอ้ด´ เปิดใจเป็นนายกฯ ไร้สิ่งแอบแฝง ไม่ท้อขอมุ่งสร้าง ปชต.


เป็นนายกฯมันเหนื่อย! "สุรยุทธ์" เปิดอกรู้ดีต้องเจอปัญหา เผย "สนธิ" ไว้วางใจให้เป็น ชี้ขอทำงาน-เสียสละเพื่อชาติบ้านเมือง ย้ำไร้สิ่งแอบแฝงใด ๆ ตั้งเป้ามี รธน. ที่น่าเชื่อถือ - เฟ้นรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง ลั่นไม่ท้อ! ขอคนไทยสมานฉันท์

ในงาน "นายกฯพบสื่อทำเนียบฯ" เมื่อวันที่ 22 ก.พ. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามที่ว่าเคยมีความคิดที่จะถอดใจบ้างหรือไม่ เพราะหลายครั้งความพยายามสร้างบรรยากาศในการสร้างความสมานฉันท์ แต่บางฝ่ายไม่เข้าใจเจตนาดี และออกมาสร้างเงื่อนไขต่าง ๆ


โดย พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า


"สำหรับผมมีความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ผมรู้ตั้งแต่ต้นว่าปัญหาจะเป็นอย่างไร ความลำบากจะมีมากแค่ไหน พระเจ้าอยู่หัว ก็ทรงมีพระราชกระแสรับสั่งว่าเป็นเหตุการณ์ที่วิกฤติร้ายแรงของบ้านเมืองเรา ก็เป็นเรื่องที่ผมคาดการณ์มาตั้งแต่ต้น แต่ที่ได้ตอบรับเข้ามาทำงานก็เพราะเห็นว่า พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.เองก็ไม่มีใครที่จะมาทำงานตรงนี้ในลักษณะที่ไว้ใจได้

ผมจึงตัดสินใจรับหน้าที่นี้ ทั้งที่รู้มาตั้งแต่ต้น ซึ่ง พล.อ.สนธิ มาพบผมถึง 3 ครั้ง ผมถึงได้รับ ถือเป็นสิ่งที่ผมได้ตั้งใจแล้วว่าผมเสียสละเพื่อชาติ บ้านเมือง ในช่วงเวลาที่เป็นวิกฤติ ผมไม่ได้เอาตัวเข้ามาเพื่อผลประโยชน์แอบแฝง ไม่มีอะไรอยู่เบื้องหลังเลย ถ้าอยู่ในตำแหน่งองคมนตรีก็คงไม่ต้องรับผิดชอบอะไรมากนัก

เว้นแต่ถวายคำปรึกษา แต่เมื่อเข้ามาทำงานตรงนี้แล้วก็ต้องพยายาม จะฟันฝ่าและเดินไปสู่จุดหมายปลายทาง คือ การมีรัฐธรรมนูญที่เชื่อถือและไว้วางใจได้ และมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ที่ค่อนข้างบริสุทธิ์ และยุติธรรม ผมไม่ได้ท้อถอย ทราบดีว่าปัญหาต่างๆเป็นอย่างไร เพราะได้ทำใจไว้แล้ว

จึงอยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน หาทางที่จะทำให้เกิดความปรองดอง สมานฉันท์ รู้ว่าสิ่งใดควรจะพอ ควรจะหยุดบ้าง เพราะรูปธรรมของความสมานฉันท์อยู่ที่ความร่วมมือของประชาชน"



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์