บิ๊กแอ็ด ขำภาพฉาวลั่น ไม่รู้อะไรด้วย - สั่งสอบที่มาคาด 3 วันรู้ผล

บิ๊กแอ็ด ขำภาพฉาวลั่น ไม่รู้อะไรด้วย - สั่งสอบที่มาคาด 3 วันรู้ผล

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 พฤษภาคม 2549 00:13 น.

ธรรมรักษ์ ยังอารมณ์ดีหัวเราะร่า อ้างสั้นๆ ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย พร้อมแก้ตัวกรณีภาพฉาว สุเทพ แค่ไปทำงานตามปกติไม่มีอะไรมาก ชี้ใครจะพบต้องผ่าน เสธ.ไม่ใช่เข้ามาง่ายๆ ปัดรู้จักบุคคลในภาพ ด้านปลัดกลาโหม รับเป็นภาพจากวงจรปิดกระทรวงจริง สั่งสอบ 3วันต้องรู้ต้นตอที่หลุดมา ระบุ ความลับทางราชการต้องสำคัญสุด

วันนี้ (30 พ.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น.ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ ปลัดกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ ไม่ได้วิตก หรือซีเรียสกับเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมกับหัวเราะก่อนจะกล่าวสั้นๆ ว่า ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย ส่วนภาพที่ออกมานั้นเป็นการเดินทางมาทำงานตามปกติทุกวัน ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่เพราะหากใครมาพบตนก็จะต้องผ่านฝ่ายเสนาธิการ ไม่ใช่จู่ๆ จะเข้ามาพบได้ และ พล.อ.ธรรมรักษ์ ก็ยืนยันว่าไม่เคยเห็นบุคคลในภาพดังกล่าว ทั้งนี้ พล.อ.ธรรมรักษ์ ได้สอบถามตนว่าจะทำอะไรบ้าง ซึ่งตนก็รับปากว่าจะกลับมาตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พล.อ.สิริชัย กล่าวว่า ภาพที่ปรากฏทางหน้าหนังสือพิมพ์เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของกระทรวงกลาโหมจริง ดังนั้น ตนจึงได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยให้พล.ต.พัชราวุธ วงศ์เพชร ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผน กระทรวงกลาโหม เป็นประธานการสอบสวน โดยมีกรรมการประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมเสมียนตรา กรมพระธรรมนูญ และศูนย์กิจการอวกาศกระทรวงกลาโหม เป็นกรรมการร่วมสอบสวน ซึ่งตนได้กำชับให้สอบสวนเสร็จภายใน 2-3 วัน เพราะถือเป็นเรื่องเร่งด่วน โดยตนได้ให้แนวทางในการสอบสวน 3 ประเด็น คือ 1.มาตรการดูแลควบคุมบุคลากรของกระทรวงกลาโหม 2.ระเบียบปฏิบัติในการป้องกันความปลอดภัยนั้นมีความรัดกุมอย่างไร และ 3.ปัญหาทางด้านเทคนิค โดยเฉพาะวิดีโอวงจรปิดซึ่งมีการปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของระบบ ว่า เหตุใดจึงสามารถล้วงข้อมูลออกมาจากระบบได้

พล.อ.สิริชัย กล่าวอีกว่า กล้องวิดีโอวงจรปิดเพิ่งได้รับงบประมาณในสมัย พล.อ.อู้ด เบื้องบน อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ของบประมาณติดตั้งเมื่อเดือนธันวาคม 2548 โดยบริษัท วิชั่น แอนด์ซิคิวริตี้ ซิสเต็ม จำกัด เป็นผู้รับผิดชอบในการติดตั้งระบบ โดยใช้เวลาติดตั้ง 60 วัน จากนั้นก็ทดสอบอีก 15 วัน จนกระทั่งปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จึงได้มีการเริ่มใช้ และมีการปรับแก้ไขในบางจุด รวมถึงเป็นช่วงที่มีการจัดระเบียบรักษาความปลอดภัยใหม่ในช่วงต้นเดือนมีนาคม

มีความเป็นไปได้หลายทางที่ข้อมูลจะหลุดออกไปได้ ซึ่งผมได้ย้ำให้คณะกรรมการสอบสวนหาวิธีการแก้ไข ปิดช่องทางในการล้วงข้อมูล ซึ่งถือว่าเป็นความลับของทางราชการ และต้องหาคนผิดมาดำเนินการลงโทษตามกฎหมายให้ได้ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนของเจ้าหน้าที่ที่บกพร่อง และต้องดูว่าบกพร่องตรงไหนก็ต้องว่ากันไปตามระเบียบ ตามข้อเท็จจริง พล.อ.สิริชัย กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์