บิ๊กแจ๊ดอัด มาร์คอย่าโจมตี บช.น.

บิ๊กแจ๊ดอัด มาร์คอย่าโจมตี บช.น.

ผบช.น. โต้ "มาร์ค" ยันไม่ได้เริ่มทำคดีเผาเซ็นทรัลเวิลด์เพราะหวังเงินรางวัลนายใหญ่ แต่ บช.น.เพิ่งรับเรื่องเมื่อ 5 เม.ย.56 หลังมีผู้มายื่น ก็เริ่มทำตามขั้นตอนทุกอย่าง โวเดือนเดียวได้หลักฐานจำนวนมาก อย่าสักแต่ด่าว่าไม่ทำ

จากกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

เตรียมออกหมายจับผู้ต้องสงสัยเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ว่า การที่นครบาลเพิ่งออกมาเปิดเผยข้อมูลทั้งที่เหตุการณ์ผ่านมา 3 ปีแล้ว โดยอ้างว่าเป็นข้อมูลเดียวกับของดีเอสไอในปี 2553 ก็ต้องตั้งคำถามว่าทำไมจึงทิ้งช่วงหายไปนาน แต่ที่มาเปิดเผยช่วงนี้อาจเป็นไปได้เพราะมีรางวัลจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
 

วันนี้ ( 31 พ.ค.)  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า

สำหรับกรณีที่บช.น.มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ที่ก่อเหตุเผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ดตัวจริงนั้น ตนอยากทำความเข้าใจกับพี่น้องสื่อมวลชน เพื่อให้ผู้ที่จะนำไปพูดเข้าใจในแนวทางเดียวกัน ไม่ใช่สักแต่ว่าจะพูดอะไรก็พูดไป ตนขอยืนยันว่า บช.น.ดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่างที่ถูกต้อง ใครจะนำไปพูดอย่างไรตนไม่สนใจ การทำคดีในครั้งนี้เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้มายื่นหนังสือร้องเรียนให้สืบสวนหาตัวผู้ที่เผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ตัวจริง ตนจะไม่พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2553 เรื่องที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินการในเรื่องการสอบสวนทั้งหมด กระทั่งได้ผู้ต้องหานำส่งอัยการและศาลตัดสินยกฟ้องทั้งหมด
 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า บช.น.รับเรื่องในวันที่ 5 เม.ย.2556 หลังจากนั้นในวันที่ 9 เม.ย.2556

ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาสอบเรื่องนี้ เพราะมีผู้ร้องเรียนว่าต้องการให้สืบสวนหาผู้ที่เผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ตัวจริงให้ได้ จากนั้นได้เรียกประชุมครั้งแรกวันที่ 10 เม.ย. ครั้งที่ 2 วันที่ 17 เม.ย. ครั้งที่ 3 วันที่ 1 พ.ค. ครั้งที่ 4 วันที่ 9 พ.ค. และครั้งที่ 5 วันที่ 23 พ.ค. ได้มีการสรุปผลการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด โดยมีการเผยแพร่ภาพผู้ต้องหา 2 คน ซึ่งไปตรวกับที่ดีเอสไอเคยออกหมายจับไว้เมื่อปี 2553 ส่วนอีก 6 คน เข้าข่ายต้องสงสัย บช.น.เพิ่งจะรับเรื่องร้องเรียนมาเมื่อเดือนเม.ย. เพียง 1 เดือน ก็ได้พยานหลักฐานขนาดนี้ อย่าพูดว่า 3-4 ปีที่ผ่านมาบช.น.ไม่ยอมทำ ฝากถึงคนที่พูดโจมตีด้วย อย่าสักแต่ว่าพูด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์