บิ๊กเหล่าทัพตบเท้าอวยพรวันเกิด บิ๊กตู่

บิ๊กเหล่าทัพตบเท้าอวยพรวันเกิด บิ๊กตู่

ครม.-บิ๊กเหล่าทัพ-ขรก.ระดับสูง ตบเท้าเข้าทำเนียบฯ แฮปปี้เบิร์ธเดย์ "บิ๊กตู่" ครบ 61 ปี เจ้าตัวขอให้ช่วยกันทำงานเพื่อประเทศ เลิกทะเลาะกัน พร้อมหยอดคำหวานให้สื่อ อยากได้หัวใจของ "นักข่าว"เป็นของขวัญวันเกิด

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า

พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 08.15 น. เพื่อปฏิบัติภารกิจตามปกติ โดยในวันนี้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฏราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.ท.ภักดี แสงชูโต ผู้แทนพระองค์ อันเชิญดอกไม้พระราชทาน มามอบให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 61 ปี ในวันเสาร์ ที่ 21 มี.ค.นี้

ขณะ เดียวกันบรรดารัฐมนตรี ผู้นำเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการระดับสูงของทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงต่าง ๆ

อาทิ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะ ผบ.ทบ. พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้นำแจกันดอกไม้ และกระเช้าดอกไม้ ทยอยเข้าอวยพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะมีอายุครบรอบ 61 ปี ในวันเสาร์ ที่ 21 มี.ค.นี้ โดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบข้าวสารพันธุ์ข้าวต่าง ๆ อาทิ พันธุ์ลืมผัว ไรซ์เบอร์รี่ มณีเมืองกาญฯ จากงานวิถีข้าว วิถีไทย เป็นที่ระลึกให้แก่คณะที่เข้ามาอวยพรด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส กล่าวทักทายผู้ที่เข้าอวยพรวันเกิดอย่างอารมณ์ดี โดยกล่าวกับผู้ที่เข้าอวยพรตอนหนึ่งว่า ขอให้ช่วยกันทำงาน ขอให้อดทน อย่าทะเลาะกัน ประเทศจะได้เดินไปได้ ขอให้พรที่ให้มากลับไปร้อยเท่าพันเท่า

จาก นั้นในเวลา 10.30 น. ก่อนที่นายกฯ จะเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขันประกวดเรียงความค่านิยม หลักของคนไทย 12 ประการ

ที่ตึกสันติไมตรี ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบฯ ได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ พร้อมอวยพรให้นายกฯ มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกมือขึ้นไหว้ขอบคุณ นางยุวดี ธัญญสิริ ผู้สื่อข่าวอาวุโส และขอบคุณผู้สื่อข่าวทุกคน โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าอยากได้อะไรเป็นของขวัญพิเศษในวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "อยากได้หัวใจจากนักข่าวทุกคน และต้องขอขอบคุณนักข่าวทุกคนด้วย และขอให้ช่วยกันทำทุกอย่างเพื่อบ้านเมือง".


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์