บิ๊กเบี้ยวยันไม่กดดันปูจ้อปฎิรูป เผยมาร์คตอบรับออกทีวี13ก.ค.

บิ๊กเบี้ยวยันไม่กดดันปูจ้อปฎิรูป เผยมาร์คตอบรับออกทีวี13ก.ค.

 10 ก.ค.58 พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เสนาธิการทหารบก ในฐานะรองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

กล่าวถึง กรณีที่ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฎิรูป (ศปป.) เชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาออกรายการเดินหน้าปฎิรูป ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ว่า เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะทาง ศปป.มีตั้งใจเชิญอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายอภิสิทธิ์ มาร่วมแสดงความคิดเห็น และระดมความคิดเพื่อสร้างความปรองดองสู่การปฎิรูปประเทศ แต่เมื่อได้รับการตอบรับที่ดีจากหัวหน้าพรรคการเมือง ที่จะมาให้ความร่วมมือสร้างความปรองดอง เป็นเรื่องที่น่ายินดี

โดยทางนายอภิสิทธ์ ก็ได้ตอบรับ และจะมาร่วมออกรายการเพื่อหาทางทางแก้ไขปัญหาประเทศ ในวันจันทร์ที่ 13 ก.ค.นี้ ในหัวข้อปัญหาในระบบราชการไทย

"เราไม่ได้พุ่งประเด็นว่าต้องเป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายอภิสิทธิ์ แต่เมื่อนายอภิสิทธ์ มีความพร้อมและตอบรับมา ก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะช่วงที่ผ่านมาผมก็เชิญท่านมาให้ข้อคิดเห็น 2 ครั้ง ท่านก็มาตลอด มาให้ข้อคิดที่ดีและเป็นประโยชน์ ในส่วนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เองขณะนี้เรายังไม่ได้เชิญ เพราะมองว่าเหมือนท่านยังไม่พร้อม แต่หากมีประเด็น หรือเรื่องไหนที่เกี่ยวข้องกับตัวท่าน ก็จะเชิญ ก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่เหมาะสมและความพร้อมของท่านด้วย ยืนยันว่าไม่ได้กดดันหรือบีบให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องมา แต่หากท่านพร้อม ทาง ศปป.ก็พร้อมจะต้อนรับ และในระหว่างนี้ทาง ศปป.ก็เชิญอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาก่อน โดยที่ผ่านมาก็มี นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีต รมว.ศึกษาธิการ และนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน มาร่วมแสดงความคิดเห็นไปแล้ว" พล.อ.ฉัตรเฉลิม กล่าว

พล.อ.ฉัตรเฉลิม กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ การพูดคุยในรายการเดินหน้าปฏิรูป 1 ชั่วโมง ถือว่ายังน้อยเกินไปที่จะให้ทุกท่านได้พูดครบทุกแง่มุม เพราะบางท่านก็มีความคิดเห็นที่ไม่ลงตัว อาจต้องเชิญมาใหม่อีกรอบ เพื่อจะได้ข้อมูลและรายละเอียดที่สมบูรณ์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์