บิ๊กเต่าฮึ่มต้องไม่มีหัวคิวแรงงาน

บิ๊กเต่าฮึ่มต้องไม่มีหัวคิวแรงงาน


"บิ๊กเต่า"ฮึ่มต้องไม่มีหัวคิวแรงงาน พร้อมรับลูกปลัดก.แรงงาน ชง "นคร" นั่งปลัดก.แรงงานใหม่

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. พล.อ.สุรศักดิ์  กาญจนรัตน์  รมว.แรงงาน   กล่าวในการมอบนโยบายแก่ผู้บริหารและข้าราชการกระทรวงแรงงานว่า ตนมาเป็นรัฐมนตรีในภาวะที่ไม่ปกติ ตนมาเป็นรัฐมนตรีไม่นานจะให้มากแก้ปัญหาทั้งหมดคงไม่ได้ แต่สิ่งที่ตนจะเน้นเป็นหลักคือการแก้ไขภาพลักษณ์ของกระทรวงแรงงาน   เนื่องจากในอดีตกระทรวงแรงงานชื่อเสียงไม่ค่อยดีมีปัญหาเรื่องการกินค่าหัวคิวแรงงาน จะต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้ เรื่องในอดีตผ่านมาแล้วก็ให้ผ่านไป  แต่จากนี้ไปจะต้องไม่เรื่องส่วยหรือการแบ่งเปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าปลัดกระทรวงแรงงานและอธิบดีคนใหม่จะต้องมาคิดเพื่อแก้ในเรื่องที่กล่าวหาให้ได้ ทั้งนี้

ได้รับฟังมาว่าแรงงานจังหวัดบางจังหวัดตั้งตัวเป็นโบรกเกอร์กินค่าหัวคิวแรงงาน  แต่เรื่องนี้ตนจะไม่ลงไปตรวจสอบ ตนจะให้เกียรติและเริ่มทำงานกันใหม่โดยจะเริ่มประเมินผลงานตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ว่าสั่งไปแล้วมีการปฏิบัติหรือไม่ เรื่องหัวคิวลดลงหรือไม่

“ ตัวผมเองยังต้องระวังตัว เป็นคนมีเพื่อนฝูงมาก ตั้งแต่มาเป็นรัฐมนตรีไม่อยากให้มาแสดงความยินดี แม้แต่ดอกไม้ก็ไม่อยากรับ  มีคนมากุ๊กกิ๊กๆ  เพี่อนบางคนที่เกษียณไปแล้วบอกจะมาแสดงความยินดี คุยกันไม่กี่คำ ก็บอกว่าเปิดบริษัทจัดหางาน ผมก็บอกไปว่างั้นเลิกเป็นเพื่อนกันและขอให้สำนักรัฐมนตรีช่วยสกรีนคนที่จะเข้ามาพบผมด้วยว่ามาด้วยวัตถุประสงค์อะไร ”  พล.อ.สุรศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว. แรงงานกล่าวในการมอบนโยบายแก่ผู้บริหารและข้าราชการกระทรวงแรงงานว่า  วันที่ 23 ก.ย.นี้ตนจะเสนอรายชื่อแต่งตั้งปลัดกระทรวงแรงงานและอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน(กสร.) รวมทั้งเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม(สปส.) ทดแทนผู้ที่เกษียณโดยจะยึดเกณฑ์ตามที่นายจีรศักดิ์  สุคนธชาติ

ปลัดกระทรวงแรงงานนำเสนอมา เนื่องจากเป็นผู้ที่เข้าใจและรู้จักข้าราชการดีโดยจะยึดในเรื่องของความอาวุโส ความรู้ความสามารถเป็นองค์ประกอบในการพิจารณาแต่งตั้งและมั่นใจว่าเมื่อแต่งตั้งไปแล้วจะสามารถอธิบายเหตุผลให้ข้าราชการได้เข้าใจ  อย่างไรก็ตาม  หากการแต่งตั้งดังกล่าวไปแล้วเกิดปัญหาที่ตัวบุคคลก็สามารถปรับเปลี่ยนโยกย้ายได้อีก

“ผมไม่ทราบว่าจะมีแรงกระเพื่อมหรือไม่ แต่สามารถอธิบายได้หมดเพราผ่านความเห็นชอบจากปลัดกระทรวงแรงงานเสนอมาแล้ว” รมว.แรงงาน กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า นายจีรศักดิ์ ได้เสนอให้ นายนคร ศิลปอาชา อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน(กพร.)เป็นปลัดกระทรวงแรงงานคนใหม่ เนื่องจากมีความอาวุโสสูงสุดและเคยเป็นอธิบดีมาแล้ว 3 กรม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์