บิ๊กเติ้งเตรียมนัดพรรคร่วมถกปรองดอง



วันนี้( 22 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ตนเองไปเซียงไฮ้ไม่ได้หลบหนี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เมืองไทย และได้ติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดและคาดว่าจะเกิดขึ้นรูปแบบนี้ แต่ได้ภาวนาให้เกิดเหตุสูญเสียน้อยที่สุด ไม่คิดว่าจะเกิดเผามากมายขนาดนี้ ทั้งห้างสรรพสินค้า ธนาคาร
 
รู้สึกเสียใจพอสมควร กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และคิดว่ารัฐบาลมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการแบบนี้รัฐบาลทำตามขั้นตอนของกฎหมายจากเบาไปหาหนักแล้ว และถ้าพวกเรารู้เรื่องลึกๆ ไม่เพียงแค่นั้นความต้องการไม่ได้อยู่แค่ตรงนี้ ไปหนึ่งจะไปสอง ไปสองจะไปสาม

นายบรรหาร กล่าวต่อว่า ตนขอฝากไปยังรัฐบาล สิ่งแรกที่ต้องทำคือเคลียร์พื้นที่ให้เร็วที่สุด อย่าให้คนที่ต่างประเทศมองเห็นมันจะไม่ดี สิ่งที่สองคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับห้างสรรพสินค้า รัฐบาลจะช่วยเหลือเขาอย่างไร จะให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำหรือไม่ต้องคิดดอกเบี้ย หรือจะช่วยเป็นเงินเพราะไม่แน่ใจว่าจะมีประกันภัยหรือไม่

รวมทั้งพนักงานที่หยุดงานไป 2 เดือนต้องดูแลด้วยว่าจะทำอย่างไร ส่วนผลกระทบในด้านอื่น เช่นการท่องเที่ยว ซึ่งตนจะนัดหารือกับนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยว ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ว่าจะทำอะไรบ้าง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเราจะให้ความมั่นใจกับเขาได้อย่างไรว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก รวมทั้งจะมีการประชาสัมพันธ์ทั้งเอเชียและยุโรป

นายบรรหารกล่าวว่า สำหรับโรดแมปควรเดินหน้าต่อไป ไม่ควรหยุด เพราะเรื่องความปรองดองสำคัญมาก สำคัญที่สุด อย่าถือว่าเราชนะแล้วคงไม่ถูกต้อง แต่เป็นการคลี่คลายเหตุการณ์ให้เข้าสู่ความสงบและพยายามอย่าให้คนที่มีอารมณ์โกรธแค้นหรือการสลายไปด้วยความไม่พอใจเกิดการประทุขึ้นมาอีกได้
 
ถ้าประทุขึ้นมาอีกอาจจะทำให้เกิดการทำงานแบบใต้เดินเกิดขึ้นมาอีกได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อเริ่มแผนปรองดองแล้วจะต้องมีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่

นายบรรหาร กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าตนจะนัดพรรคร่วมรัฐบาลหารือ เพื่อหาแนวทางในการปรองดอง เช่นผู้ชุมนุมที่เดินทางกลับยังภูมิลำเนา ก็อยากฝากผู้ว่าราชการดูแลด้วยไม่ใช่ไปเล่นงานเขา ถ้าทำแบบนี้ก็พอที่จะเยียวยาได้
 
 



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์