บิ๊กเติ้งพูดไม่ออกศาลตัดสิน13ก.ค. ครวญอยากร้องไห้สงสารประเทศ

บิ๊กเติ้งพูดไม่ออกศาลตัดสิน13ก.ค. ครวญอยากร้องไห้สงสารประเทศ

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้า ชทพ. กล่าวว่า

กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีล้มล้างการปกครองในวันที่ 13 กรกฎาคม ตนไม่รู้จะพูดอย่างไรให้ความเห็นยาก ถ้าพูดไม่ดีก็จะกระทบบางฝ่าย แต่อยากจะให้บ้านเมืองไปได้ด้วยความสามัคคี วันนี้ถ้าตนร้องไห้จะร้องไห้ให้ดู เพราะสงสารประเทศไทย ไม่นึกว่าการเมืองจะเป็นเช่นนี้ ไม่น่าเป็นไปอย่างนี้ ขอโทษนะตนไม่อยากให้ความเห็น แต่ขอภาวนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้เป็นด้วยความเรียบร้อยดีงาม เป็นที่พอใจกันทุกฝ่าย


เมื่อถามว่า หลังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญบ้านเมืองจะวุ่นวายหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า
 
ไม่มีความเห็น แต่อยากให้ฟังนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ และประธานคณะผู้บริหารบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) โดยนายธนินท์ได้ยกคำพูดของนายเติ้ง เสี่ยวผิง ว่า การจับหนู หรือการจับแมว ไม่ว่าดำหรือขาวต้องจับให้ได้ เปรียบเหมือนว่าการทำงานทุกอย่างต้องให้ลืมไม่อาฆาตไม่ล้างแค้นใคร บ้านเมืองถึงจะเดินหน้าต่อไปได้ ตนคงพูดเพียงเท่านี้ เพราะตนเป็นผู้ใหญ่มากพอที่จะไปวิเคราะห์อะไรต่างๆ หรือบอกว่าฝ่ายโน้นไม่ดี ฝ่ายนี้ไม่ดีคงพูดยาก ทำอะไรไม่ได้


เมื่อถามว่า วันตัดสินศุกร์ที่ 13 ถือว่าเลขไม่เป็นมงคลหรือไม่

นายบรรหารกล่าวว่า ปีนี้วันศุกร์เป็นวันธงไชย เห็นหรือไม่เวลาแต่งงานก็แต่งกันวันศุกร์ ไปดูเอง เมื่อถามถึงการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ นายบรรหารกล่าวว่า ชี้แจงดีกันทุกคน เมื่อถามว่า ศาลจะเห็นใจหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า "ผมพูดชัดเจนอยากร้องไห้ เดี๋ยวร้องไห้จริงๆ เลย"


ด้านนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้า ชทพ. กล่าวว่า การส่งคำแถลงการณ์ปิดคดีนั้น

ขณะนี้ทางทนายดำเนินการเสร็จแล้ว และเตรียมไปยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 11 กรกฎาคม เบื้องต้นไม่มีประเด็นใหม่เพิ่มเติม ซึ่งในคำแถลงเป็นการสรุปถ้อยคำที่ได้เบิกความต่อศาลเท่านั้น ทั้งนี้ ในวันที่ศาลตัดสินตนจะส่งทนายไปรับฟังคำวินิจฉัยแทนตน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์