บิ๊กเซอร์ไพรส์แม้วเปิดทีวี100ช่องคลุมทั่วโลก

"ทักษิณ"วิดีโอลิงก์สดจากดูไบ ถ่ายทอดไปทั่วปท.-กทม. เผย"บิ๊กเซอร์ไพรส์"แซยิดครบ 60 ปี เตรียมเปิดทีวี100ช่องครอบคลุมทั่วโลกเน้นขายสินค้าโอท็อปไปทั่วโลก - ถ่ายทอดเรียลลิตี้ชีวิตคนจนวิธีหายจน - จัดติวเตอร์ออกอากาศทีวีให้นักเรียนสู้ต่างชาติได้ รอพระเมตตาได้กลับไทย


"บิ๊กเซอร์ไพรส์"แซยิด"ทักษิณ"เปิดทีวี100ช่อง

เวลา 20.50 น.  วันที่ 26 กรกฏาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เริ่มโฟนอินมาที่สถานีโทรทัศน์ดี-สเตชั่น และถ่ายทอดสดไปสถานที่จัดงานวัดเกิดครบรอบ 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งในกรุงเทพฯด้วย พ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวตอนหนึ่งว่า "ถ้าผมได้พระเมตตาจริง ผมพร้อมจะกลับไปถวายการรับใช้พระเจ้าอยู่หัว และรับใช้พ่อแม่พี่น้องอย่างเต็มที่"

ต่อจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวถีงบิ๊กเซอร์ไพรส์ว่า สิ่งที่อยากทำที่สุดตอนนี้ คือ การทำทีวีประมาณ 100 ช่อง เพื่อออกอากาศไปทั่วโลก เพื่อใช้เป็นช่องทางสื่อสารข้ามโลก ระหว่างประเทศไทยไปยังประเทศต่างทั่วโลก ซึ่งสามารถทำได้ในตอนนี้ "โดยผมเตรียมเปิดช่องทีวีสำคัญ ไว้ 3 ส่วน ที่มีความตั้งใจจะทำจริงๆ และสามารถทำได้เลย"

เรื่องแรกจะขายสินค้าโอท็อปผ่านทีวีที่ไปทั่วโลกของตนทำให้น่าซื้อ และจะคัดสินค้ามาโฆษณาขายให้ ทำให้คนมาสั่งซื้อ

เรื่องที่สอง เรื่องคนจน จะไปถ่ายทำชีวิตคนจนไทยแบบเรียลลิตี้เพื่อนำไปเผยแพร่ให้คนมีเงินทั่วโลกร่วมบริจาคสนับสนุนเป็นทุน


เรื่องที่สาม
เรื่องการศึกษาสอนติววิชา 2 ทาง โดยนำอาจารย์ หรือติวเตอร์ ที่เก่งแต่ละวิชามามาทำการสอน ทางทีวีดังกล่าว เพื่อให้เด็กของไทย มีช่องทางเรียนรู้เพื่อแข่งขันกับทั่วโลกได้
 
จากนั้นมีการตัดเค้กอวยพรวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ได้ข่าวที่ จ.เชียงใหม่มีเค้ก 3,000 ก้อน สงสัยคงต้องลงกินเนสบุ๊ค
 

"แม้ว"ห่วงชื่อถวายฎีกาถูกปล้น-เสื้อแดงจุดพลุชื่อ"ทักษิณ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 26 กรกฏาคม  "กลุ่มคนรักทักษิณแห่งประเทศไทย "จัดงานรวมพลคนเสื้อแดงในวาระครบรอบวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บริเวณทางเข้าพืชสวนโลกต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีผู้ร่วมงานกว่า 5,000 คน มีนายสุนัย  จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย มาปราศรัย


กระทั่งเวลา 21.30 น. นายสมชาย  วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี น้องเขย พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาร่วมงานพร้อมกับนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ระหว่างปราศรัยได้เพียง 5 นาที พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินมาพูดคุยกับกลุ่มเสื้อแดงด้วยภาษาเหนือ โดยกล่าวว่า ขอให้พี่น้องมีความสุข และขอผลบุญที่ทำส่งผลให้ได้กลับบ้าน ถ้ายังอยู่พืชสวนโลก จะมีคนมาเที่ยวมากว่านี้ แต่เขาไม่เหลียวแล ไม่เอาใจใส่ ไม่เฉพาะเชียงใหม่แต่เป็นทั้งประเทศ


ขอบคุณ หวังว่าจะได้กลับบ้าน กลับมากินน้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม และน้ำพริกตาแดง แม้อายุ 60 ปี ยังแข็งแรงสามารถทำงานได้อยู่ ถ้าได้กลับมาบ้านเกิดจะตอบแทนบุญคุณ ขอบคุณที่ลงชื่อเพื่อถวายฏีกาขอพระราชทานอภัยโทษ จะได้กลับมาหาหมู่เฮา และมีโอกาสสูงที่จะได้รับอภัยโทษ ฝากนายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ แกนนำเสื้อแดง ดูแลรายชื่อดี ๆ อย่าให้ถูกโจรปล้นไปเสียก่อน" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


จากนั้น กลุ่มเสื้อแดงได้จุดเทียนบนเค้กวันเกิด 61 ปอนด์ จุดพลุ 61 นัด ปล่อยโคมลอย 61 ลูก พร้อมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ร่วมกับนายสมชาย

เพื่ออวยพร พ.ต.ท.ทักษิณ โดยจุดดอกไม้ไฟ มีข้อความว่า "ทักษิณ จะกลับมาเร็ว ๆ นี้" ท่ามกลางเสียงโห่ร้องและตบมือกึกก้อง ทั้งนี้เค็กวันเกิด ได้เขียนข้อความว่า แดงทั้งแผ่นดินคิดถึง ทักษิณ ชินวัตร ขอกลับมาเป็นนายกอีกครั้ง ก่อนที่ นายมหวรรณ กะวัง ประธานกลุ่มคนรักทักษิณแห่งประเทศไทย ได้มอบรายชื่อผู้ถวายฏีกา 43,000 ราย ผ่านนายมานิตย์ ที่เป็นตัวแทนรับมอบ 


เสื้อแดงแห่งานแซยิด"แม้ว"แน่นภัตตาคารมังกรทอง

ก่อนหน้านี้ เวลา 17.30 น. วันที่ 26 กรกฏาคม ที่ภัตตาคารมังกรทอง ย่านบางนา-ตราด "ชมรมคนคิดถึงทักษิณ" ได้จองทั้งภัตตาคารเพื่อจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนอวยพรวันเกิดครบรอบ 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ จำนวน 500 โต๊ะ จำหน่ายบัตรใบละ 500 บาท มีแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้แก่ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ,นางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ,นายจุตพร พรหมพันธุ์ ,นายนพดล ปัทมะ ,นายการุณ โหสกุล และอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน เข้าร่วมงานคับคั่ง มีผู้เข้าร่วมงานคึกคักนับพันคน
 

บริเวณด้านหน้าทางเข้าภัตตาคาร มีการแสดงเชิดสิงห์โต พร้อมตั้งโต๊ะคล้ายการจัดนิทรรศการผลงาน พ.ต.ท.ทักษิณ

พร้อมให้ผู้ร่วมงานเขียนคำอวยพรวันเกิดด้วย ผู้ซื้อบัตรจะได้รับแจกดีวีดีผลงาน พ.ต.ท.ทักษิณช่วงดำรงตำแหน่งนายกฯ นอกจากนี้มีการขายสินค้าเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณมากมาย จากการสอบถามพนักงานภัตตาคารพบว่า ค่าอาหารและเครื่องดื่มทั้งงานเป็นเงิน 1,050,000 บาท


บรรยากาศภายในงาน มีการจัดเวทีตรงกลางสวนน้ำ สลักน้ำแข็งเป็นตัวเลข 60 อยู่บนตัวมังกร บนเวทีมีการแสดงร่ายรำจีน สลับการปราศัยของนายจตุพร

ตอนหนึ่งว่า จะนำรายชื่อไปยื่นทูลเกล้าฯถวายกฎีกาในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ การยื่นดังกล่าวจะไม่ผ่านขั้นตอนที่เกียวข้องกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี จากนั้นคนเสื้อแดงจะยกระดับการกดดันจากการยุบสภาเป็นการขับไล่รัฐบาลอีกรอบ "มั่นใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะสามารถเดินทางกลับประเทศไทยในฐานะผู้บริสุทธิ์ได้ภายในปีนี้ เมื่อวันที่กลับมาจะเป็นวันที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศชัยชนะอย่างเป็นทางการ และเป็นวันที่ไทยหลุดพ้นจากระบอบอมาตยาธิปไตย"นายจตุพรกล่าว

 
"เจ๊แดง-ยิ่งลักษณ์"จัดงานวันเกิดยิ่งใหญ่ รอเป่าเค้กทางทีวี

เวลา 20.25 น. ที่ภัตตาคารมังกรทอง มีการถ่ายทอดสัญญาณการจัดงานผ่านสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่นไปยังทั่วประเทศ มีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์เป็นพิธีกรเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมกล่าวว่าการถ่ายทอดครั้งนี้จะส่งไปถึงพ.ต.ท.ทักษิณได้รับชมด้วย ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณสลับกันขึ้นกล่าวกล่าวขอบคุณกลุ่มคนเสื้อแดงที่ร่วมกันจัดงานวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ
 

นางเยาวภา กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องเสื้อแดงที่มีหัวใจรักประชาธิปไตย และออกมาต่อสู้เพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ

ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้โทรศัพท์มาสอบถามว่าคนมาร่วมงานมากหรือไม่ ได้แกล้งตอบไปว่าคนน้อย ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณเสียงอ่อนลงไป แต่เมื่อบอกความจริงว่าคนมาร่วมงานเยอะมาก ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณดีใจและขอให้ช่วยถ่ายรูปและวิดีโอส่งไปให้ เพื่อนำไปจัดนิทรรศการที่ดูไบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์