“บิ๊กอ๊อด”ยันโผทหารลงตัว

“บิ๊กเฟื่อง”เหนียวไม่โดนเด้ง “บิ๊กเจี๊ยบ- บิ๊กหรุ่น” ขึ้น ผบ.สส.- ผบ.ทร.  ปลัด กห. “บิ๊กเถียร” โดนเบรกให้ “บิ๊กอู๊ด”

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.รายงานข่าวจากกระทรวงกลาโหมเปิดเผยว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม ได้เชิญ ผบ.เหล่าทัพ เข้าร่วมประชุม เพื่อหารือถึงการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี 2554 โดยใช้เวลาในการหารือประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งที่ประชุมได้เสนอรายชื่อนานทหารของแต่ละเหล่าทัพให้ รมว.กลาโหม พิจารณา พร้อมกับสอบถามความเห็น ผบ.เหล่าทัพถึงความเหมาะสมของผู้ที่ได้รับการพิจารณา โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ยังคงเสนอชื่อของ พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม แต่ทาง พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.ทหารสูงสุด ได้ส่งรายชื่อ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพไทย ให้มาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม เนื่องจากมีอาวุโสอันดับ 2 รองจาก พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร เสนาธิการทหาร ที่จะขยับมาดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตามที่ พล.อ.ทรงกิตติ เสนอ ส่วน พล.อ.วิทวัส มีความอาวุโสเป็นอันดับ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้การจัดทำบัญชีรายชื่อดังกล่าว พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยังคงต้องการที่จะผลักดันให้ พล.อ.วิทวัส ขึ้นมาดำรงตำแหน่งปลัดดังกล่าว เพราะต้องการคนใกล้ชิดเข้ามาทำงานรู้มือ และเคยทำงานร่วมกันเข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าว

พล.อ.ยุทธศักดิ์กล่าวถึงการพิจารณาว่า ตนเคยบอกแล้วว่าจะเสนอ พล.อ.วิทวัส ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม และต้องสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้

ถ้าหากยังมีปัญหาก็คงจะต้องลองกันสักตั้ง มาลองน้ำหนักหมัดกันว่าหมัดใครหนักกว่ากัน เห็นตนยิ้ม ๆ แบบนี้ก็หมัดหนักเหมือนกัน การพิจารณาวันนี้ทุกอย่างเป็นเอกฉันท์เรียบร้อยดีไม่มีปัญหา และตนจะนำบัญชีรายชื่อเรียน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่างช้าไม่เกินวันที่ 9 ก.ย.นี้ จากนั้นจะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่จะนำบัญชีรายชื่อขึ้นทูลเกล้า ฯ ต่อไป 
               

พล.อ.ยุทธศักดิ์กล่าวถึงกระแสข่าวย้ายผบ.ทอ ว่า ขอยืนยันว่าไม่มีการเปลี่ยนตำแหน่ง ผบ.ทอ.แต่อย่างใด
 
เพราะ พล.อ.อ.อิทธพร สามารถรับผิดชอบตัวเองได้ รวมถึงบทบาทของ พล.อ.อ.อิทธพร ตอนนี้ก็ไม่ค่อยมีอะไร ไม่จำเป็นจะต้องมีการสับเปลี่ยนตำแหน่ง ไม่เหมือนกับตำแหน่งของ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี

สำหรับตำแหน่ง 5 เสือ ทบ.เป็นไปตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เสนอให้กับทาง พล.อ.ยุทธศักดิ์

โดยเสนอให้ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก ขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก และ พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ท.ศิริชัย ดิษฐกุล รองเสนาธิการทหารบก เป็นเสนาธิการทหารบก ขณะที่กองทัพเรือก็เป็นไปตามที่ พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผบ.ทร.เสนอทุกรายชื่อ โดย พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ เป็น ผบ.ทร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์