บิ๊กอ๊อด เปิดบ้านฉลองวันเกิด 77 ปี เชื่อทหารยังไม่คิดปฏิวัติ

บิ๊กอ๊อด เปิดบ้านฉลองวันเกิด 77 ปี เชื่อทหารยังไม่คิดปฏิวัติ

"บิ๊กอ๊อด" เปิดบ้านฉลองวันเกิด 77 ปี ผบ.เหล่าทัพ ส่งตัวแทนอวยพร อยากเห็นทางออกของประเทศแบบสันติ เชื่อทหารยังไม่คิดปฏิวัติ

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่บ้านสวนสุโขทัย เขตดุสิต พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม

ได้เปิดบ้านให้บุคคลใกล้ชิดเข้าอวยพรเกิดเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 77 ปี โดยในช่วงเช้าได้มีการจัดพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้มีบุคคลสำคัญและตัวแทนจากทุกเหล่าทัพเข้าอวยพร อาทิ พล.อ.อัครเดช ศศิประภา อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.วิทวัส รชตนันท์ อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม และเพื่อนนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 8 ในส่วนของผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้ส่งผู้แทนเข้ามาอวยพร โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มทักทายผู้ที่มาอวยพรอย่างเป็นกันเอง

ทั้งนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางไปเข้าเฝ้าฯ
 
เพื่อรับคำอวยพรจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่วังสุโขทัย เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ทั้งนี้สิ่งที่อยากได้เนื่องในวันเกิดครบ 77 ปี คือ ไม่อยากให้มีสถานการณ์อะไรมากไปกว่านี้ อยากให้หาทางออกร่วมกันอย่างสันติ ไม่ว่าจะทางลับหรือเปิดเผยเพื่อให้ชาติอยู่ได้ ส่วนที่นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้เป็นคนประสานงานระหว่างกองทัพกับศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)ในการดูแลความสงบเรียบร้อยเนื่องจากที่ผ่านมา มีการขอกำลังทหารผิดสายงาน เพราะไม่ผ่านกระทรวงกลาโหม แต่ประสานตรงไปกับเหล่าทัพจึงทำให้มองว่าทหารมีท่าทีผิดปกติและล่าช้า ดังนั้นตนจึงเป็นคนประสานเพื่อให้เป็นระเบียบ

ส่วนกระแสข่าวทหารจะปฏิวัตินั้น รมช.กลาโหม กล่าวว่า วันนี้เชื่อว่าทหารยังไม่คิดปฏิวัติแต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

หากเกิดความเลวร้ายจำเป็นต้องพิทักษ์ชาติราชบัลลังก์และประชาชน เมื่อถึงเวลานั้นค่อยว่ากันอีกที ส่วนการที่รัฐบาลจะเปิดทางให้ปฏิวัติรัฐประหารนั้น ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ในส่วนการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. จะพบกันในวันที่ 13 ม.ค. ซึ่งเป็นวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 และคงมีการพูดคุยกัน และเชื่อว่าผบ.เหล่าทัพทุกคนมีความตั้งใจทำงานเพื่อส่วนรวมให้เกิดความรักสามัคคีและความสันติ ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะมีมือที่ 3 มาสร้างสถานการณ์ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีการปะทะ มักจะมีมือที่ 3 มาเกี่ยวข้อง ซึ่งมีมาตั้งแต่ 14 ต.ค. 2516

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ยุทธศักดิ์ เลี่ยงที่จะให้ความเห็นว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ควรลาออกจากตำแหน่งรักษาการ เพื่อคลี่คลายวิกฤติการเมืองหรือไม่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์