บิ๊กอ๊อด มั่นใจเอาอยู่ม๊อบแดงเหลืองไม่ให้ปะทะกัน

วันนี้( 7 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี
 
ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการดูแลกลุ่มเสื้อแดงที่มาล่ารายชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่หน้ารัฐสภา ว่า ก็มีทยอยมาเรื่อยตอนนี้ประมาณ 1,000 คน เท่านั้น และก็มีกลุ่มพันธมิตรพักอยู่ประมาณ 200 คน อย่างไรก็ตามไม่คิดว่าจะมีปัญหาระหว่าง 2 ฝ่าย เพราะอีกฝ่ายอยู่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า อีกฝ่ายอยู่ที่หน้ารัฐสภา ตนก็ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ส่วนการป้องกันไม่ให้ปะทะกันนั้น  ตนคิดว่าทางตำรวจวางกำลัง 4 กองร้อยเรียบร้อยแล้ว คิดว่าคงจะแก้ไขปัญหาได้ ทั้งนี้เรามีการเตรียมความพร้อมที่จะไม่ให้ปะทะกันหรือเกิดความรุนแรงขึ้น
 

เมื่อถามว่าม๊อบมักจะชอบปิดถนนหรือจุดต่างๆ

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวในการไปปิดจุดต่างๆ เพราะว่าเมื่อสีแดงเข้าไปอยู่ในพื้นที่ คงจะไม่ไปปิดจุดต่างๆ  การมาครั้งนี้ก็เป็นแค่การไปยื่นหนังสือถอดถอน จากนั้นคงเดินทางกลับ และพรุ่งนี้คงจะมีการประชุมสภาตามที่ประธานได้เรียกประชุม ตอนนี้ทุกอย่างก็เรียบร้อยดี
 
ส่วนการปรับเปลี่ยน พล.ต.ท.วินัย ทองสอง อดีตผบช.น.ออกจากตำแหน่งผบช.น.จะช่วยแก้ไขปัญหาอะไรได้บ้าง พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องทางตำรวจ ตนไม่ทราบว่าจะช่วยอะไรได้บ้าง แต่ผบ.ตร.คงคิดว่าหากปรับเปลี่ยนแล้วการแก้ปัญหาจะดีขึ้นกว่าเดิม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์