บิ๊กอ็อดชมนโยบายแก้ปัญหาใต้ ระบุทุ่งยางแดงโมเดลสุดเจ๋ง!!

บิ๊กอ็อดชมนโยบายแก้ปัญหาใต้ ระบุทุ่งยางแดงโมเดลสุดเจ๋ง!!

5 พ.ย.57 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)
 
กล่าวถึงการแก้ปัญหาความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในฐานะที่เคยเป็นรองนายกฯ ด้านความมั่นคง และดูแลปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ถึงแม้ว่าขณะนี้ตนจะไม่ได้ดูแลรับผิดชอบสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว แต่ก็ยังติดตามอยู่ตลอด ในฐานะที่เป็นสมาชิกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ซึ่งจากสถิติ 3 - 4 เดือนที่ออกมา พบว่าเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นน้อยลง แต่ความรุนแรงอาจจะมากขึ้นและมุ่งไปที่เป้าหมายที่อ่อนแอ เช่นครู

ทั้งนี้ นโยบายที่รัฐบาลทำขณะนี้เป็นแนวทางที่ดี โดยเฉพาะกรณีทุ่งยางแดงที่จะนำมาเป็นโมเดลในการแก้ปัญหา ซึ่งตนเห็นด้วย เพราะถือเป็นแนวทางการบูรณาการที่ดี หากแนวทางนี้ทำได้ผลก็น่าจะทำพื้นที่อื่นต่อไป

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า นโยบายที่ดำเนินการในขณะนี้ดีแล้ว และเป็นนโยบายที่ทำต่อเนื่องมาจากรัฐบาลที่แล้ว
 
แต่จะมีผลการปฏิบัติดีกว่า โดยเฉพาะความร่วมมือของฝ่ายต่างๆ ให้ความร่วมมือกันดีกว่าเมื่อก่อน มีการบูรณาการที่ดี มีความร่วมมือของกระทรวงต่างๆ ทำให้หลายกระทรวงมีผลงานมากขึ้น ไม่ดื้อ พูดกันง่าย และเข้าใจกันและเอาใจใส่กันมากขึ้น นายกรัฐมนตรีเอาจริงเอาจังกับการแก้ปัญหา พยายามไล่เรียงแก้ปัญหาทุกอย่าง อะไรที่ไม่เกิดขึ้นในรัฐบาลที่แล้ว มารัฐบาลนี้เขาทำได้มากขึ้นกว่าเดิม นายกฯ มีการกำชับอยู่ตลอด

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เคยดูแลภาคใต้มาก่อน ได้แนะนำอะไรไปบ้างหรือไม่

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้แนะนำอะไร แต่ถ้าเห็นว่าอะไรที่จะเกิดประโยชน์ ในฐานะที่มีประสบการณ์มาก็จะทำเป็นรายงานเสนอแนะไป ซึ่งรัฐบาลนี้ดี รับฟังทุกเรื่อง เมื่อถามว่า จะแนะนำให้นายกฯ ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า คงยาก เพราะงานนายกฯ เยอะมาก ต้องเตรียมงานหลายเรื่อง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์