บิ๊กอู๋โต้กกต.-ป้องอดีตนายกฯ ยันเงินช่วยศพตำรวจปูไม่เกี่ยว

บิ๊กอู๋โต้กกต.-ป้องอดีตนายกฯ ยันเงินช่วยศพตำรวจปูไม่เกี่ยว

31 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร และรองหัวหน้า คสช. ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกิจกรรมพิเศษ

เปิดเผยถึงกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.  เตรียมเสนอให้มีการพิจารณาเอาผิดตนเองและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีที่มอบเงินเยียวยาให้ตำรวจที่เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ดูแลการรับสมัครผู้มาลงสมัครรับเลือกตั้ง ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.56 ที่ผ่านมา เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งว่า ขอดูเอกสารหลักฐานตามข้อกล่าวหาก่อนที่จะเดินทางไปชี้แจงด้วยตัวเอง

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ความจริงไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการหาเสียงเลือกตั้ง แต่บังเอิญว่าในช่วงเวลาดังกล่าวตนเองเป็นประธานในพิธีศพ
 
ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินที่ทาง บช.น. รวบรวมจากตำรวจและประชาชน  จำนวน 5 ล้านบาท เพื่อมอบให้กับครอบครัวตำรวจที่เสียชีวิต โดยตนเองเป็นประธานรับมอบ โดยในช่วงเวลาดังกล่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เดินทางออกจากงานไปแล้ว หลังจากที่มาเคารพศพผู้เสียชีวิตและให้กำลังใจกับครอบครัว

“เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับผมด้วย ผมพร้อมชี้แจงเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด และถือเป็นคนละส่วนกับการหาเสียงเลือกตั้ง รวมถึงไม่เกี่ยวกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ เลย เพราะไม่ได้เป็นเจ้าภาพ และช่วงเวลาดังกล่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับออกจากงานไปแล้ว”

เมื่อถามว่า ส่วนตัวมองว่า การดำเนินการดังกล่าวผิดหรือขัดต่อกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ไม่ผิด ตนจำเป็นต้องรับมอบเงินดังกล่าวไว้ เพราะเป็นเจ้าภาพในงาน แต่เมื่อรับมอบเงินแล้ว ก็มอบให้ครอบครัวตำรวจที่เสียชีวิตทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์