บิ๊กสุระดมแกนนำรสช.สังสรรค์ใหญ่วันที่ 18 มี.ค.นี้

"บิ๊กสุ"ระดมแกนนำรสช.สังสรรค์ใหญ่วันที่ 18 มี.ค.นี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 22:50 น.

พล.อ.สุจินดาอดีตแกนนำ รสช.นัดเพื่อน จปร.5 เลี้ยงใหญ่ อ้างแค่งานสังสรรค์ธรรมดาไม่กล้าถกเรื่องการเมือง ไล่ส่งจำลองแกนนำรุ่น 7 ชอบออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ขณะที่สถานีวิทยุกองทัพบกปลุกกระแสรักชาติเปิดเพลงรักเพลง รักแผ่นดินของป๋าเปรมหวังลดความตึงเครียดทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานรุ่น นักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) รุ่นที่ 5 นัดจัดงานเลี้ยงสังสรรค์เพื่อนร่วมรุ่น จปร. 5 และเพื่อนรุ่น 0143 ประจำปี 2549 ในวันพรุ่งนี้(18 มี.ค.) ที่อิมแพค เมืองทองธานี ทั้งนี้ พล.อ.สุจินดา และเพื่อนร่วมรุ่น 0413 มีการนัดจัดเลี้ยงเพื่อพบปะสังสรรค์กันเป็นประจำในแต่ละปี โดยแบ่งเป็น 3 ครั้ง ผลัดกันเป็นเจ้าภาพระหว่างเพื่อนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ทุกเหล่า โดยงานวันพรุ่งนี้ถือเป็นการจัดงานครั้งใหญ่ในรอบปี 2549

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแกนนำรุ่น จปร.5 คนหนึ่งว่า ปกติเพื่อนร่วมรุ่น 0143 มีการนัดเลี้ยงกันเป็นประจำปีละ 3 ครั้ง สลับหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งงานเลี้ยงวันที่ 18 มีนาคมนี้ เป็นงานเลี้ยงใหญ่ของพ้องเพื่อนที่จะได้มาพบปะกัน อย่างไรก็ตาม พล.อ.สุจินดา ประธานรุ่น จปร. 5 ก็ได้มีการนัดเพื่อน จปร.5 เลี้ยงสังสรรค์อยู่เป็นประจำเดือนละครั้ง ซึ่งล่าสุดก็ที่ร้านตี๋โภชนาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ คิดว่ารุ่นเราคงจะไม่มีการถกพูดคุยปัญหาการเมืองกันมากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นการพูดคุยพบปะกันธรรมดา เพราะรุ่น จปร.5 ไม่ใช่รุ่นที่ชอบออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองเหมือนรุ่น จปร.7 ที่มี พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เป็นแกนนำของรุ่น จปร.7

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับแกนนำ จปร.5 และเพื่อน 0143 รวมทั้งอดีตคณะ รสช. ที่จะมาร่วมงานอาทิ พล.อ.สุจินดา คราประยูร แกนนำรุ่น พล.อ.อิสระพงษ์ หนุนภักดี อดีตเลขา รสช. พล.อ.วิโรจน์ แสงสนิท อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.วิมล วงศ์วานิช อดีตผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ศัลย์ ศรีเพ็ญ อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ชัชชม กันหลง อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อารียะ อุโฆกิจ อดีตประธานที่ปรึกษา ทบ. พล.ร.อ.ประเจตน์ ศิริเดช อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.ไพบูลย์ เอมพันธ์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.เกษตร โรจนนิล อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนเพื่อเตือนสติให้ทุกฝ่ายที่กำลังมีความขัดแย้งกันอยู่ให้หันหน้าเข้าหากันเพื่อความสงบสุขของประเทศชาตินั้น ทางสถานีวิทยุของกองทัพบก ได้นำบทเพลง พล.อ.เปรม ได้ขับร้องไว้มาเปิดตามคลื่นวิทยุในบางช่วง เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการให้กำลังใจ พล.อ.เปรม โดยเพลงที่นำมาเปิดจะอยู่ในอัลบั้ม รักเพลง รักแผ่นดิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์